Hơn 83% du khách Việt du lịch tự túc trong quý 2/2023, Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích nhất trong nước

Minh Anh | 18:00 15/08/2023

Một trong những xu hướng đáng chú ý của du khách Việt Nam hiện nay là thích du lịch tự túc nhờ ưu điểm là linh hoạt và tự do hơn, thậm chí có tới 26% chọn du lịch một mình.

Hơn 83% du khách Việt du lịch tự túc trong quý 2/2023, Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích nhất trong nước
Ảnh minh họa. Nguồn: NLĐ.

The Outbox Company mới đây công bố báo cáo Vietnam Travel Market Tracker quý 2/2023, cho thấy xu hướng của du khách Việt Nam trong giai đoạn cao điểm mùa hè.

Một trong những số liệu đáng chú ý là có tới hơn 83% du khách Việt Nam lựa chọn loại hình du lịch tự túc trong quý 2/2023. Xu hướng du lịch một mình cũng lên tới 26%, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ 13% hồi quý 1/2023. Du lịch theo tour không có nhiều thay đổi.

Theo Outbox Company lý giải rằng xu hướng này có thể bởi tính linh hoạt và tự do mà du lịch tự túc mang lại cho du khách. Khách du lịch thích tự lên kế hoạch và hoạt động cho chuyến đi của riêng họ. Du lịch theo tour không có nhiều thay đổi vì vẫn hấp dẫn một số du khách ưa thích sự tiện lợi và an toàn.

Các điểm đến nội địa vẫn là ưu tiên của du khách Việt trong quý 2/2023. 5 điểm đến hàng đầu bao gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, TP. HCM và Đà Lạt.

Du khách Việt vẫn thích khám phá đất nước mình, nơi có di sản văn hóa và thiên nhiên phong phú, đa dạng. Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng và Đà Lạt nổi tiếng với những bãi biển, núi non và thời tiết mát mẻ, trong khi Hà Nội và TP. HCM hấp dẫn nhờ những điểm tham quan lịch sử và hiện đại”, báo cáo của The Outbox Company có đoạn.

Trong số các điểm đến nước ngoài, Thái Lan là lựa chọn số một của du khách Việt, tiếp theo là Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc. Đặc điểm chung của những quốc gia này là vị trí khá gần Việt Nam, chi phí hợp lý và nhiều trải nghiệm.

Về độ tuổi, báo cáo cho biết phần lớn khách du lịch Việt Nam trong quý 2/2023 dưới 42 tuổi. Du khách Gen Y (27-42 tuổi) chiếm tỷ lệ cao nhất với gần 50%, tiếp theo là Gen Z (18-26 tuổi). Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai nhóm này không quá nhiều so với quý trước. Số lượng du khách thuộc các thế hệ trước đó cũng không đáng kể.

Điều này có thể cho thấy giới trẻ năng động và mạo hiểm hơn trong việc đi du lịch, còn thế hệ lớn tuổi hơn thì thận trọng và suy nghĩ kỹ hơn cho mỗi chuyến đi.

Khi phân loại khách theo mức thu nhập, báo cáo cho thấy du khách thuộc tầng lớp trung lưu (hộ gia đình có thu nhập từ 15 triệu – 45 triệu đồng/tháng) vẫn chiếm lĩnh thị trường trong quý vừa qua. Tiếp theo là những người có thu nhập hộ gia đình dưới 15 triệu đồng. Cuối cùng là các hộ gia đình thu nhập trên 45 triệu đồng.

Tuy nhiên, so với quý trước, tỷ lệ hộ gia đình có thu nhập từ 15 triệu – 45 triệu đồng/tháng lựa chọn đi du lịch giảm 14%, trong khi hộ có thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng tăng 15%. Từ đó có thể thấy du lịch đang trở nên dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng đối với nhiều người hơn.

Về tần suất du lịch, mặc dù mùa hè là mùa cao điểm nhưng dường như du khách Việt chỉ thích đi 1 chuyến với tỷ lệ chọn phương án này chiếm gần 60%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 47% ghi nhận vào quý trước.

Ngược lại, tỷ lệ du khách thích đi 2-3 chuyến giảm 6%. Điều này có thể do một số yếu tố, bao gồm chi phí đi lại tăng cao, kinh tế khó khăn.


(0) Bình luận
Hơn 83% du khách Việt du lịch tự túc trong quý 2/2023, Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích nhất trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO