CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất dương trở lại.
Cụ thể, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 9.042 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, thực hiện được 24% kế hoạch. Trong đó,
+ Mảng dược có FPT Long Châu đóng góp 5.534 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với quý 1/2023 và chiếm 61% tổng doanh thu toàn Công ty.
+ Mảng ICT với chuỗi FPT Shop, việc dịch chuyển cơ cấu sản phẩm trong thời gian qua đã giúp lãi gộp của hệ thống tăng 3% so với cùng kỳ. Đồng thời, việc tiếp cận được nguồn vốn vay lãi suất tốt cũng giúp chi phí tài chính giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, doanh thu online của FRT tăng 10% so với cùng kỳ, đạt mức 1.555 tỷ đồng.
Khấu trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế của FRT trong quý 1/2024 đạt 89 tỷ đồng - gấp 43 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Với mức lợi nhuận đạt 89 tỷ đồng, FRT ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý 1/2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.381 cửa hàng trên cả nước. Đáng chú ý, FPT Long Châu mở rộng một cách mạnh mẽ với 1.587 nhà thuốc, tăng 90 nhà thuốc so với đầu năm 2024. Song song, Công ty cũng phát triển mạng lưới trung tâm vaccine với 3 mô hình: shop in shop, side by side và cửa hàng độc lập, mở mới 41 trung tâm trong quý đầu năm 2024.
Tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 17/4 vừa qua, Công ty đã chính thức công bố chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ toàn diện “Long Châu Healthcare Platform”. Để đầu tư cho chiến lược này, FPT Long Châu dự kiến sẽ huy động vốn, thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho Nhà đầu tư với giá trị chào bán tối đa là 10%.