Điểm mặt 5 tính năng "out trình" sẽ có trên iOS 18: Bản cập nhật lớn nhất lịch sử iPhone đây rồi!

11:15 28/04/2024

iOS 18 được dự đoán là bản cập nhật lớn nhất lịch sử với loạt tính năng về AI mạnh mẽ.

Điểm mặt 5 tính năng "out trình" sẽ có trên iOS 18: Bản cập nhật lớn nhất lịch sử iPhone đây rồi!

Chỉ còn 1 thời gian ngắn nữa, iOS 18 sẽ được ra mắt. Tại thời điểm này, chúng ta vẫn chưa thể biết chắc chắn bất cứ điều gì cho đến khi nó được công bố chính thức. Dưới đây là 5 tính năng được kỳ vọng có thể sẽ xuất hiện trong phiên bản hệ điều hành sắp tới của nhà Táo.

* Lưu ý: Đây mới chỉ là những tin đồn được rò rỉ từ các nguồn tin đáng tin cậy, vì vậy hoàn toàn có khả năng chúng sẽ không xuất hiện trong iOS 18.

Trang bị AI cho Siri

Khi cả giới công nghệ đang ráo riết trong cuộc đua trang bị tính năng AI, Apple không thể ngồi yên lâu hơn được nữa.

Đã có những thông tin cho rằng hãng đang lên kế hoạch cho một cuộc đại tu lớn cho trợ lý ảo Siri, biến “cô nàng” trở thành một trợ lý ảo tối thượng. Với việc nâng cấp này, Siri có thể có khả năng trò chuyện tự nhiên hơn và tăng cường cá nhân hóa người dùng.

Nâng cấp này có thể chỉ hoạt động tốt trên dòng iPhone 16 sắp ra mắt do nó cần phần cứng chuyên dụng hơn

Không chỉ vậy, AI còn được cho là sẽ hiện diện trong nhiều ứng dụng tích hợp trên iOS. Mặc dù vậy, Apple không có kế hoạch ra mắt chatbot AI tổng hợp của riêng mình, thay vào đó, Apple được cho là đàm phán với các công ty như Google, OpenAI và Baidu để có các mối quan hệ đối tác quan trọng về AI.

Tùy chỉnh màn hình chính tốt hơn

Với iOS 18, cuối cùng chúng ta cũng có thể có nhiều tự do hơn trong việc tùy chỉnh màn hình chính của mình. Cụ thể hơn, người dùng sẽ có thể sắp xếp các biểu tượng tự do hơn trên iOS 18 và sẽ có khả năng tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.

Điều này sẽ cho phép bố cục màn hình chính được cá nhân hóa và thú vị hơn rất nhiều, điều mà Apple chưa thực sự cho phép ở các phiên bản trước đây.

iOS 18 có thể sẽ có nhiều tùy chỉnh hơn đối với màn hình khóa

Nâng cấp thiết kế

Ngoài việc đại tu màn hình chính, iOS 18 được cho là cũng sẽ nhận được một bản nâng cấp lớn về mặt thiết kế giao diện. Trong đó, một số đặc điểm thiết kế của VisionOS (được sử dụng trên kính thực tế ảo Apple Vision Pro) có thể được tích hợp.

Mặc dù chưa xác định được iOS 18 trông như thế nào, nhưng người dùng kỳ vọng Apple sẽ đưa ra thiết kế mới mẻ, khác các bản iOS gần đây.

Cải thiện trợ năng, tăng cường khả năng tiếp cận

Làm cho công nghệ có thể tiếp cận được với nhiều người nhất có thể là một điều rất quan trọng đối với một hệ điều hành. iOS 18 có thể đạt được những bước tiến lớn trong lĩnh vực đó nhờ một số tính năng trợ năng mới.

Một số thông tin rò rỉ cho rằng, iOS 18 sẽ có tính năng Phím tắt điều khiển bằng giọng nói, cho phép người dùng chuyển đổi các tính năng trợ năng hiện có (ví dụ như Thu nhỏ - Phóng to hay Điều khiển bằng giọng nói) bằng một cụm từ nói tùy chỉnh.

Cửa hàng Ứng dụng AI hoàn toàn mới

Theo một số nguồn tin, có lẽ hầu hết các tính năng AI gốc của iOS 18 sẽ được xử lý trên chính thiết bị đó. Điều này có thể cải thiện tốc độ và quyền riêng tư của các tính năng này, nhưng mặt trái lại hạn chế khả năng của chúng vì không thể truy cập vào iCloud.

Apple được cho là đang có kế hoạch tung ra thị trường một App Store hoàn toàn mới cho các ứng dụng AI. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các công cụ AI để hỗ trợ mọi việc.

Tuy nhiên, nhiều lựa chọn công cụ AI khác của bên thứ ba cũng có thể được xuất hiện, nên việc khó khăn nhất của người dùng sẽ là tìm một ứng dụng phù hợp nhất với bản thân.

Nếu điều này xảy ra thì khả năng cao chúng ta cũng sẽ thấy một số lượng lớn ứng dụng AI được tạo ra dành riêng cho iOS 18 vì chúng sẽ có một cửa hàng chuyên dụng


(0) Bình luận
Điểm mặt 5 tính năng "out trình" sẽ có trên iOS 18: Bản cập nhật lớn nhất lịch sử iPhone đây rồi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO