Sắp diễn ra Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

PV | 10:21 22/04/2024

Từ ngày 24 - 26/4/2024 sẽ diễn ra Triển lãm sản phẩm Khoa học, Công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Sàn Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị, Bộ Khoa học Công nghệ, số 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Sắp diễn ra Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Gian hàng các sản phẩm công nghệ của Công ty Rạng Đông.

Đây là triển lãm ngành được đánh giá là ấn tượng và quy mô chào mừng 65 năm thành lập ngành Khoa học và Công nghệ với sự tham gia tổ chức của: Hội Tự động hoá Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân Xúc tiến Thương mại Quốc tế.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Giao dịch công nghệ và thiết bị- Bộ Khoa học Công nghệ cho biết: Sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đang là một xu thế phát triển của Việt Nam. Triển lãm sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá, kết nối, chuyển giao công nghệ, xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ, mở rộng hợp tác giữa các cá nhân, tổ chức khoa học, doanh nghiệp và đưa khoa học công nghệ vào thực tiễn phục vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam, tiến đến mở rộng xuất khẩu trên thế giới.

Chương trình có hơn 20 gian hàng quy mô tập trung vào các các lĩnh vực công nghệ như; cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghệ thông tin và tự động hóa.

Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa nhằm giới thiệu đến cá nhân, doanh nghiệp các sản phẩm áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến đạt các tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic - hữu cơ, Mã vùng trồng, Mã đóng gói… cho sản phẩm nông sản phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Một số thương hiệu lớn của quốc gia và quốc tế như: Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty cổ phần Sao Thái Dương, Công ty Helen Solar-Yến Khánh Hòa, công ty Sasaki, Mochi, Sacombank ... sẽ giới thiệu những sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh đang được thị trường đánh giá cao. Viện Phát triển bền vững và Kinh tế số, Hội Kinh tế tổ chức một số chương trình tọa đàm trao đổi, chia sẻ của các nhà khoa học, nhà quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp về sản phẩm, ứng dụng, cách dùng và cách thức xác định, định danh hay kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Đặc biệt, tại sự kiện tất cả các gian hàng đều có các chương trình khuyến mãi, tri ân người tiêu dùng hết sức hấp dẫn để giới thiệu và quảng bá sản phẩm. Ví dụ như gian hàng của Công ty Helen Solar-Yến Khánh Hòa trình diễn hơn 100 sản phẩm từ yến tự nhiên và những hình ảnh về tinh hoa Yến sào Cam Ranh, hay chương trình trình diễn kỹ thuật làm bánh và thử nghiệm sản phẩm bánh Mochi độc đáo do các nghệ nhân Mochi thực hiện.

Trong khuôn khổ sự kiện có Hội thảo, Tọa đàm khoa học về: Tín chỉ Cacbon và tiềm năng trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ; Tinh dầu Việt Nam và ứng dụng trong cuộc sống; Xây dựng hệ thống chiến lược - đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, Trải nghiệm chiếu sáng thông minh của công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, tọa đàm: Xây dựng hệ thống chiến lược đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, tập huấn: Sở hữu trí tuệ, phương thức lựa chọn công nghệ phù hợp với năng lực tiếp nhận của doanh nghiệp và đàm phán hợp đồng chuyển giao công nghệ.

screenshot_20240422-102330_word.jpg

Các nữ doanh nhân Việt Nam cùng mang những sản phẩm công nghệ và đổi mới sáng tạo giới thiệu tại triển lãm.

screenshot_20240422-102347_word.jpg

Từ sản phẩm yến tươi thiên nhiên, Công ty Helen Solar-Yến Khánh Hòa đã sáng tạo hơn 100 sản phẩm mới về Yến cung ứng cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu.


(0) Bình luận
Sắp diễn ra Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO