Giá vàng nhẫn tăng nhẹ cùng với giá vàng thế giới

Nhật Đức | 11:58 11/10/2024

Hôm nay (11/10), giá vàng nhẫn trong nước biến động nhẹ, vàng miếng SJC đứng giá. Trong khi đó, giá vàng thế giới đã quay trở lại đà tăng.

Giá vàng nhẫn tăng nhẹ cùng với giá vàng thế giới
Giá vàng nhẫn tăng nhẹ tại một số thương hiệu. Ảnh: Int

Sau khi giảm mạnh 500 nghìn đồng/lượng trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng SJC hôm nay không ghi nhận biến động về giá. Cụ thể, tại các đơn vị kinh doanh vàng như Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Phú Quý, Công ty Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Doji, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở vùng giá 82,5 – 84,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giữa chiều mua và bán được giữ ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Tương tự tại 4 ngân hàng quốc doanh (BIDV, Agribank, VietinBank, Vietcombank), giá vàng miếng SJC được niêm yết giá bán ra cho người dân ở mức 84,5 triệu đồng/lượng.

Về giá mặt hàng vàng nhẫn, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ được giao dịch ở mức giá 81,5 - 82,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá mua bán ra so với kết phiên hôm qua.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu Vàng, giá vàng nhẫn tròn trơn hiệu vàng Rồng Thăng Long tăng giá 240 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 140 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.Sau điều chỉnh, hiện giá niêm yết của mặt hàng này là 82,12 triệu đồng/lượng mua vào, chiều bán ra ở mức 82,02 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng nhẫn Phú Quý 999.9 có mức tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với kết phiên trước. Niêm yết giá sau điều chỉnh là 82,15 – 83,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tập đoàn DOJI cũng ghi nhận tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán so với cuối ngày hôm qua với vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng, niêm yết ở mức 82,15 – 83,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

capture1110.png
Giá vàng bật tăng sau khi Mỹ công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng thế giới hiện giao dịch quanh vùng 2.645,6 USD/ounce, mức giá này đã tăng mạnh 34,2 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị 79,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh trở lại sau khi Mỹ công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đạt 258.000, cao hơn so với con số dự báo trước đó là 230.000 cho thấy sự bất ổn của nền kinh tế Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng, đây là một dấu hiệu suy yếu nữa của thị trường việc làm và Fed sẽ hạ lãi suất để tránh tình trạng tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, ngay cả khi lạm phát chưa giảm về mục tiêu 2% của Fed.

Tuy nhiên, trong biên bản họp mới nhất của Fed, các chuyên gia nhận thấy giới quan chức của Ngân hàng Trung ương Mỹ đang có động thái nghiêng về khả năng sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 11 - điều này cũng khiến vàng chịu thêm áp lực. Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang kỳ vọng 84,9% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11.

Là một tài sản không mang lãi suất nên vàng vẫn được hưởng lợi từ việc Fed cắt giảm lãi suất, dù với bước giảm bao nhiêu. Đồng thời với căng thẳng địa chính trị đang diễn ra, kim loại quý vẫn là lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư dài hạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng nhẫn tăng nhẹ cùng với giá vàng thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO