Hơn 250 bài tham dự cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước"

Lê Sáng | 15:11 22/10/2024

Với tôn chỉ “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" do Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường (MarketTimes) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội Thẩm định giá Việt Nam đã thành công tốt đẹp với hơn 250 bài dự thi và 12 giải thưởng được trao.

Hơn 250 bài tham dự cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước"
Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" diễn ra sáng 22/10/2024, tại Hà Nội. Ảnh Markettimes

Sáng 22/10/2024, tại Hà Nội chính thức diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức bởi Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường (MarketTimes) dưới sự chỉ đạo của Hội Thẩm định giá Việt Nam.

Tham dự Lễ trao giải có ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam, các ông bà Phó chủ tịch, các Ủy viên Ban chấp hành Hội thẩm định giá Việt Nam, các tác giả có tác phẩm đạt giải và đông đảo đại diện các doanh nghiệp Thẩm định giá trên cả nước.

chu-tich-vva.jpg
Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam (VVA) Nguyễn Tiến Thỏa phát biểu chỉ đạo tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước".

Sau hơn một năm phát động, cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng rộng rãi của các doanh nghiệp thẩm định giá, các cá nhân thẩm định viên đang hành nghề và đông đảo các bạn sinh viên chuyên ngành thẩm định giá trên cả nước.

Ban tổ chức đã nhận được số lượng bài dự thi đông đảo với hơn 250 bài dự thi thể hiện các góc nhìn đa dạng từ các chuyên gia, các doanh nghiệp thẩm định giá và cả những ngòi bút không chuyên đến từ khắp mọi miền tổ quốc, thậm chí, có cả những bạn nhỏ dưới 18 tuổi đã quan tâm viết về lĩnh vực Thẩm định giá.

img_20241022_123639.jpg
Ông Nguyễn Thế Hào, Phó Chủ tịch VVA, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường, Trưởng ban tổ chức cuộc thi.

Theo ông Nguyễn Thế Hào - Phó Chủ tịch Hội Thẩm đinh giá Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí MarketTimes, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đây là cuộc thi viết về thẩm định giá lần đầu tiên được tổ chức bởi một cơ quan báo chí. Sự tham gia đông đảo của các cây bút đến từ nhiều nơi trong cả nước đã chứng tỏ sự quan tâm của cộng đồng, của các doanh nghiệp Thẩm định giá và các thẩm định viên đối với lĩnh vực này. Hy vọng thông qua cuộc thi sẽ giúp quảng bá rộng rãi hơn cho ngành, nghề thẩm định giá đến với toàn xã hội đồng thời góp phẩn vào mục tiêu đưa ngành Thẩm định giá Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp và bền vững.

Ông Nguyễn Tiến Thỏa - Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo cho biết do thẩm định giá hiện vẫn là một ngành nghề mới do đó có thể ở đâu đó, hiểu biết của xã hội có thể còn chưa rõ. Do dó, thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyền truyền, đặc biệt là tổ chức cuộc thi này, Hội Thẩm định giá Việt Nam mong muốn tạo ra một kênh thông tin mới nhằm giúp cho xã hội hiểu hơn về vai trò, vị trí, chức năng của ngành thẩm định giá đối với thị trường.

“VVA tổ chức cuộc thi không chỉ để giới thiệu trong nội bộ ngành mà mong muốn lan tỏa về nghành thẩm định giá cho xã hội hiểu và tin để sử dụng dịch vụ thẩm định giá, giúp cho các tổ chức, cá nhân trong nền kinh tế hoạt động tốt nhất”, ông Nguyễn Tiến Thỏa nhấn mạnh.

Chủ tịch hội Thẩm định giá Việt Nam (VVA) Nguyễn Tiến Thỏa cũng đánh giá cao nỗ lực của Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường (MarketTimes) trong việc lần đầu tiên tổ chức cuộc thi viết về thẩm định giá và cho biết một trong những nhiệm vụ trọng tâm đang được VVA xác định là tăng cường công tác tuyên truyền để xã hội xã hội hiểu hơn về ngành Thẩm định giá.

Dưới góc độ doanh nghiệp Thẩm định giá, ông Nguyễn Minh Tâm - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thẩm định giá Thành Đô, đơn vị có nhiều người tham dự nhất cuộc thi và cũng là đơn vị có nhiều tác giả đoạt giải nhất cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", doanh nghiệp này đánh giá rất cao cuộc thi do MarketTimes tổ chức.

“Lần đầu tiên, cộng đồng doanh nghiệp Thẩm định giá chúng tôi có một diễn đàn để trao đổi nghiệp vụ, kỹ năng, trải nghiệm cũng như cả những tâm tư nguyện vọng, khó khăn của nghề nghiệp. Từ khi có thông tin về cuộc thi, các cán bộ công nhân viên của Thẩm định giá Thành Đô đều rất hào hứng tham gia, từ những bạn trẻ mới vào nghề đến các thẩm định viên lão làng dày dặn kinh nghiệm làm nghề. Tôi hy vọng sẽ ngày càng có nhiều sân chơi bổ ích như cuộc thi này để cộng đồng hiểu và chia sẻ hơn với chúng tôi cũng như để nghành Thẩm định giá Việt Nam ngày càng phát triển”, ông Nguyễn Minh Tâm chia sẻ.

Sau nhiều ngày nghiêm túc làm việc, xem xét, thảo luận, theo kết quả của Hội đồng chung khảo, Ban tổ chức đã quyết định trao 12 giải thưởng cho các cá nhân và tập thể bao gồm: 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích, 1 giải dành cho đơn vị có đông người dự thi nhất và 1 giải dành cho cá nhân có bài viết nhiều người đọc nhất trên MarketTimes.

a-thoa-trao-giai.jpg
Chủ tịch VVA Nguyễn Tiến Thỏa (ngoài cùng bên trái) và Phó Chủ tịch VVA - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường Nguyễn Thế Hào (ngoài cùng bên phải) trao giải cho các tác phẩm đạt giải Nhì.

Các tác phẩm đạt giải nhì:

- Đi phượt giờ hành chính – tác giả Trần Mạnh Kiểm của Cty Thẩm định giá Thành Đô.

- Lắng nghe câu chuyện của anh tôi, một thẩm định viên về giá -tác giả Vương lộc, thí sinh tự do.

giai-3.jpg
Phó Chủ tịch VVA Nguyễn Quang Hùng (ngoài cùng bên phải) trao giải cho các tác giả đạt giải 3.

Các tác phẩm đạt giải 3:

- Thẩm định giá Việt Nam: Chìa khóa cho nền kinh tế minh bạch và phát triển - Tác giả Đỗ Phùng Tường Vy – ĐH Kinh tế Tp. HCM.

- Nghề Thẩm định giá trong trái tim tôi – tác giả Dương Nhật Linh, Công ty Thẩm định giá Thành Đô.

- Thẩm định giá, niềm tin và khát vọng - tác giả Đinh Thành Trung, thí sinh tự do.

kk.jpg
Phó Chủ tịch VVA Nguyễn Xuân Trường (ngoài cùng bên phải) trao giải cho các tác giả đạt giải khuyến khích

Các tác phẩm đạt giải Khuyến khích:

- Những hạn chế trong định giá bất động sản phục vụ mục đích thế chấp tại ngân hàng - tác giả Lê Quang Sơn – Công ty Thẩm định giá Thành Đô.

- Một vài khuyến nghị về thẩm định giá tài sản trong pháp luật tố tụng dân sự - tác giả Trần Nguyễn Phước Thông, thí sinh tự do.

- Hoàn thiện thể chế pháp luật và các quy định liên quan đến lĩnh vực Thẩm định giá - tác giả Đàm Thị Thanh Thúy – ĐH Kinh tế Quốc Dân.

- Tầm quan trọng của thẩm định giá - tác giả Nguyễn Ngọc Huy – Công ty Thẩm định giá Thành Đô.

tap-the-co-nhieu-tac-pham-nhat.jpg
Phó Chủ tịch VVA Dương Thị Mỹ Lạng (bên trái) trao giải cho Tập thể có nhiều tác phẩm dự thi nhất

Doanh nghiệp có số lượng người tham dự đông nhất và đồng thời cũng là đơn vị có nhiều người đoạt giải nhất cuộc thi là Công ty cổ phần Thẩm định giá Thành đô.

view-cao.jpg
Phó Chủ tịch VVA Vũ An Khang (bên phải) trao giải cho tác phẩm có lượt xem (view cao nhất) cuộc thi

Giải thưởng tác phẩm có nhiều lượt đọc nhất trên Tạp chí Nhịp sống thị trường (Markettimes.vn) thuộc về tác phẩm “Đi phượt giờ hành chính” của tác giả Trần Mạnh Kiểm. Đây cũng là tác phẩm đạt giải Nhì tại cuộc thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Hơn 250 bài tham dự cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO