Yếu tố vĩ mô đẩy giá kim loại lao dốc

Lê Giang | 14:17 30/08/2022

Giá kim loại suy yếu khi thị trường này tiếp tục hấp thụ các tin tức về khả năng tăng lãi suất của các Ngân hàng Trung ương sau Hội nghị chuyên đề Kinh tế Jackson Hole cuối tuần qua.

Yếu tố vĩ mô đẩy giá kim loại lao dốc
Bạc ghi nhận phiên giảm thứ 2 liên tiếp với mức giảm là 1,01%.

Đối với nhóm kim loại quý, bạc và bạch kim đều ghi nhận phiên giảm thứ 2 liên tiếp với mức giảm lần lượt là 1,01% xuống 18,55 USD/ounce và 0,12% xuống 854,3 USD/ounce.

Đây đều là mức giá đóng cửa thấp nhất trong vòng hơn 1 tháng qua.

Công cụ theo dõi lãi suất Fed Watch của CME Group cho biết, hiện có tới 72% ý kiến cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 9 sắp tới, con số này đã tăng so với mức 55% từ đầu tuần trước.

Giá bạc và bạch kim vốn nhạy cảm với thông tin về lãi suất tiếp tục chịu áp lực bán tháo.

Với nhóm kim loại cơ bản, đồng COMEX kết phiên trong sắc đỏ với mức giảm mạnh 2,3% xuống còn 3,61 USD/pound khi yếu tố vĩ mô có xu hướng lấn át nguồn cung thắt chặt.

Codelco, nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới thuộc sở hữu của Chile, đã cắt giảm triển vọng sản xuất cho năm 2022 do chất lượng quặng suy giảm.

Công ty cho biết hiện sản lượng dự kiến sẽ đạt từ 1,49 triệu đến 1,51 triệu tấn trong năm nay, giảm so với dự báo trước đó là 1,61 triệu tấn.

Mặc dù vậy, lo ngại về việc lãi suất tăng mạnh gây ra suy thoái kinh tế tại các nền kinh tế lớn đã lấn át thông tin về triển vọng nguồn cung thu hẹp trong tương lai, kéo theo sự suy yếu của giá đồng.

Bên cạnh đó, thị trường tiêu thụ kim loại cơ bản lớn nhất thế giới, Trung Quốc vẫn đang đối mặt với nhiệm vụ phục hồi tăng trưởng đầy thách thức.

Mới đây, các chuyên gia kinh tế Bloomberg tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng năm 2022 đối với quốc gia này từ mức 3,9% xuống 3,5%.

Điều đó cũng đã gây sức ép tới giá quặng sắt và khiến giá giảm 3,68% xuống mức 101,81 USD/tấn trong phiên hôm qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Yếu tố vĩ mô đẩy giá kim loại lao dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO