Sắc xanh phủ kín trên thị trường nhóm kim loại

Hải Hà | 13:14 11/08/2022

Kết thúc phiên giao dịch 10/8, giá các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng.

Sắc xanh phủ kín trên thị trường nhóm kim loại
Bạch kim ghi nhận mức giá cao nhất kể từ giữa tháng 6 đến nay.

Đối với kim loại quý, giá bạc phục hồi 1,27% lên mức 20,74 USD/ounce còn bạch kim ghi nhận mức giá cao nhất kể từ giữa tháng 6 đến nay, sau khi tăng 1,4% lên mức 946,1 USD/ounce.

Giá ngay lập tức tăng vọt ngay khi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố do các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể thu hẹp mức tăng lãi suất trong cuộc họp vào tháng 9.

Đồng USD giảm mạnh về mức thấp nhất trong vòng hơn 1 tháng qua cũng đã hỗ trợ cho đà tăng của nhóm kim loại quý do chi phí nắm giữ vật chất thấp hơn.

Tuy nhiên, các chủ tịch FED tại nhiều bang vào hôm qua đã nhấn mạnh rằng, lạm phát ở mức cao nhất trong 40 năm vẫn chưa chậm lại và đẩy lùi nhận thức rằng FED đang chuyển hướng sang giai đoạn thắt chặt chính sách tiền tệ ít tích cực hơn.

Điều này cũng đã ngăn cản đà tăng đối với bạc và bạch kim vào cuối phiên.

Đối với kim loại cơ bản, đồng COMEX đã có phiên tăng 1,78% lên mức 3,64 USD/pound, mức cao nhất trong vòng 5 tuần sau dữ liệu cho thấy lạm phát hạ nhiệt tại Mỹ.

Bên cạnh đó, việc các lò luyện đang hoàn tất quá trình bảo trì từ tháng 7 tại Trung Quốc cũng đã hỗ trợ cho đà tăng của giá đồng do nhu cầu đầu vào tăng lên.

Trong khi đó, tồn kho vẫn duy trì ở mức thấp, tồn kho đồng trên sở Thượng Hải liên tục giảm, hiện đang ở mức 4.053 tấn, thấp nhất kể từ giữa tháng 1 đầu năm nay.

Tồn kho trên sở LME cũng đang giảm về mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6.

Điều này cũng đã hỗ trợ cho đà tăng của giá đồng trong phiên.

Giá niken LME bật tăng mạnh 4,31% trước thông tin Tesla đã ký hợp đồng 5 năm với các công ty chế biến niken hoạt động tại Indonesia, trị giá khoảng 5 tỷ USD, để thu mua kim loại này phục vụ cho dây chuyền sản xuất pin ô tô.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Sắc xanh phủ kín trên thị trường nhóm kim loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO