Xăng dầu được dự đoán có đợt giảm cuối cùng trong năm

Lê Hà | 11:02 20/12/2022

Hôm nay (20/12), giá dầu thô thế giới ghi nhận tích cực nhờ tín hiệu lạc quan về kinh tế toàn cầu, trong khi giá xăng dầu trong nước được dự đoán tiếp tục giảm trong kỳ điều hành điều chỉnh giá vào ngày mai.

Xăng dầu được dự đoán có đợt giảm cuối cùng trong năm
Ảnh minh họa

Trên thị trường nội địa, giá bán lẻ xăng dầu hôm nay được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 12/12 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 là 20.340 đồng/lít; xăng RON 95 là 21.200 đồng/lít. Giá dầu diesel là 21.670 đồng/lít. Giá dầu hoả là 21.900 đồng/lít. Và giá dầu mazut là 13.010 đồng/kg.

Một số dự báo cho thấy, tại kỳ điều chỉnh giá ngày mai (21.12), giá xăng trong nước có thể giảm nhẹ khoảng 400 đồng/lít, dầu có mức giảm thấp hơn hoặc đi ngang. Mức giảm này chưa bao gồm quỹ bình ổn giá xăng dầu hay một số chi phí, thuế khác (nếu có).

Tính từ đầu năm đến nay, mặt hàng xăng đã trải qua 33 lần điều chỉnh giá, trong đó có 17 lần tăng và 15 lần giảm, một lần giữ giá.

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô WTI của Mỹ ổn định ở mức 74,74 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 0,62 USD lên 79,66 USD/thùng.

Dầu thô ổn định và tăng sau khi giảm hơn 2 USD/thùng trong phiên trước đó do sự lạc quan về nền kinh tế Trung Quốc lấn át lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trung Quốc đang trải qua đợt đầu tiên trong ba đợt ca nhiễm Covid-19 dự kiến sau khi Bắc Kinh nới lỏng các hạn chế đi lại nhưng cho biết, họ có kế hoạch tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế vào năm 2023.

Bên cạnh đó, giá dầu được hỗ trợ bởi Bộ Năng lượng Mỹ cho biết rằng họ sẽ bắt đầu mua lại dầu thô cho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược - lần mua đầu tiên kể từ khi giải phóng mức kỷ lục 180 triệu thùng từ kho dự trữ trong năm nay.

Các bộ trưởng năng lượng của Liên minh châu Âu họp tại Brussels vào thứ 2, nỗ lực thống nhất về mức trần giá khí đốt, một biện pháp khẩn cấp đã gây chia rẽ toàn khối khi tìm cách chế ngự cuộc khủng hoảng năng lượng.

Họ hiện đang xem xét một thỏa hiệp mới do Cộng hòa Séc, nước giữ chức chủ tịch luân phiên của EU đề xuất.

Hai nhà ngoại giao cấp cao của EU cho biết, các quốc gia ủng hộ giới hạn hiện có đủ sự ủng hộ để thông qua biện pháp này mà không cần sự hậu thuẫn của Đức, nền kinh tế và thị trường khí đốt lớn nhất châu Âu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Xăng dầu được dự đoán có đợt giảm cuối cùng trong năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO