Triệu phú tự thân chia sẻ “5 MẸO” để trở nên giàu có: Dù chỉ có mức lương bình thường cũng có thể làm giàu!

Thùy Linh | 12:57 21/07/2024

Trước khi đạt thành công như hôm nay, người đàn ông này chỉ là một nhân viên tín dụng với mức lương thường thường.

Triệu phú tự thân chia sẻ “5 MẸO” để trở nên giàu có: Dù chỉ có mức lương bình thường cũng có thể làm giàu!

Meursing là Founder và đồng thời giữ vị trí CEO của Premier Staff, một công ty nắm giữ những hợp đồng tổ chức tiệc sang trọng, từng phục vụ cho những khách hàng danh tiếng như Will Smith, Justin Bieber và các lễ trao giải lớn như Emmy.

Là người đã từng chiêm ngưỡng nhiều chiếc siêu xe đắt tiền Ferrari và giải Oscar danh giá, CEO trẻ tuổi này đã chia sẻ câu chuyện của mình với trang web GOBankingRates. Dưới đây là câu chuyện và 5 bí quyết giúp anh phấn đấu đi lên từ cuộc sống khó khăn để đạt được thành công như ngày hôm nay.

1. Tiết kiệm ngay cả khi có nguồn thu nhỏ

Trước khi thành lập Premier Staff vào năm 2019 với số vốn ban đầu 4.000 USD, Meursing làm nhân viên xử lý khoản vay tại EZ Fundings Home Loans, nơi anh nhận được một mức lương không tồi.

Thay vì tiêu xài hoang phí, Meursing quyết định tiết kiệm một cách nghiêm ngặt. Anh sống trong một căn phòng nhỏ, lái một chiếc xe cũ và thường xuyên ăn những món rẻ tiền. Đặc biệt, anh thậm chí còn thu thập những chiếc ghế văn phòng bị bỏ đi để sử dụng tại nhà. Thói quen này giúp anh tiết kiệm được tới 50% thu nhập của mình. "Mỗi đồng tiền tiết kiệm đều được đầu tư vào tương lai của tôi," Meursing chia sẻ.

Triệu phú tự thân chia sẻ “5 MẸO” để trở nên giàu có: Dù chỉ có mức lương bình thường cũng có thể làm giàu!- Ảnh 1.

Nguồn ảnh: Internet

2. Đầu tư như một phần của cuộc sống

Meursing không chỉ trân trọng từng xu tiết kiệm mà còn học cách đầu tư và quản lý tiền một cách thông minh. Anh coi việc đầu tư là một công việc quan trọng không kém công việc chính của mình.

Để làm điều này, anh đã dành nhiều thời gian để học hỏi và tìm hiểu các phương pháp đầu tư. Meursing đã học cách sử dụng các quỹ chỉ số (index funds) để tối ưu hóa quỹ hưu trí và thuế, và bắt đầu đầu tư vào chứng khoán, thậm chí đầu tư bất động sản. 

Những khoản tiền tiết kiệm từ việc lái xe cũ đã đủ để anh thanh toán tiền đặt cọc cho căn nhà cho thuê đầu tiên của mình. "Tôi không ngừng học hỏi từ những thất bại và kinh nghiệm để cải thiện chiến lược đầu tư của mình", anh tiết lộ.

Triệu phú tự thân chia sẻ “5 MẸO” để trở nên giàu có: Dù chỉ có mức lương bình thường cũng có thể làm giàu!- Ảnh 2.

Nguồn ảnh: Internet

3. Làm việc bán thời gian một cách nghiêm túc và tận tâm với công việc

Khi làm việc tại EZ Fundings, Meursing cũng đã kiên trì làm bồi bàn trong các bữa tiệc cao cấp. Công việc này không chỉ giúp anh tăng thêm thu nhập mà còn đem tới nhiều mối quan hệ, cũng như truyền cảm hứng để anh bắt đầu thành lập Premier Staff.

Anh đã nhận thấy tiềm năng lớn trong thị trường tổ chức sự kiện sang trọng và quyết định đầu tư thời gian cũng như công sức vào lĩnh vực này. Mặc dù rất bận rộn, anh vẫn không từ bỏ công việc chính từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, sau đó lại tiếp tục dành thời gian từ 6 giờ tối đến 10 giờ tối để chuẩn bị cho công ty tổ chức sự kiện của mình. Điều này cho thấy sự quyết tâm và tinh thần làm việc chăm chỉ của Meursing.

4. Chớp lấy cơ hội khi nó đến

Một sự kiện thời trang nhỏ đã mở ra cánh cửa thành công cho Premier Staff. Từ đó, qua các mối quan hệ và sự giới thiệu của người khác, công ty của Meursing đã tổ chức các bữa tiệc cho nhiều ngôi sao lớn như Will Smith, lễ trao giải Emmy và sinh nhật của Justin Bieber.

Meursing đã không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để phát triển công việc kinh doanh của mình. "Khi doanh thu ngày càng tăng, tôi vẫn chỉ giữ mức sống như hồi còn là một nhân viên làm công ăn lương bình thường, chủ yếu sử dụng tiền để phát triển công ty cũng như đầu tư vào các dự án khác", Meursing chia sẻ. 

Sự kiên nhẫn và tinh thần làm việc chăm chỉ đã giúp công ty của anh ngày càng phát triển và thành công.

5. Không ngừng học hỏi và kiếm tiền

Con đường trở thành triệu phú không phải là một cuộc chạy nước rút mà là một cuộc chạy marathon dài hạn.

Meursing coi việc học hỏi và tìm kiếm cơ hội mới là một phần không thể thiếu trong quá trình trở thành triệu phú. "Tôi liên tục học hỏi, thích nghi và tìm kiếm cơ hội mới," Meursing nói. Anh khám phá các thị trường mới, cải tiến phương thức hoạt động của công ty và không bao giờ dừng lại trong việc học hỏi.

"Ngày thu nhập của tôi đạt ngưỡng bảy con số, tôi không mua một chiếc xe thể thao để ăn mừng, thay vào đó là khui một gói ramen ngon miệng rồi sau đó tiếp tục tập trung vào công việc", Meursing chia sẻ.

Triệu phú tự thân chia sẻ “5 MẸO” để trở nên giàu có: Dù chỉ có mức lương bình thường cũng có thể làm giàu!- Ảnh 3.

Nguồn ảnh: Internet

Phần kết

Sự thành công của Daniel Meursing là một bài học quý giá về sự kiên trì, tiết kiệm và đầu tư thông minh. Từ việc sống với mức lương thấp và duy trì những thói quen đầu tư thông minh, Meursing đã xây dựng thành công một công ty tổ chức sự kiện sang trọng và trở thành triệu phú.

Bí quyết của anh là sự kết hợp giữa tiết kiệm, đầu tư, chăm chỉ làm thêm, chớp lấy cơ hội và không ngừng học hỏi. Với năm bí quyết này, bạn cũng có thể thay đổi cuộc sống của mình và đạt được những mục tiêu tài chính lớn.


(0) Bình luận
Triệu phú tự thân chia sẻ “5 MẸO” để trở nên giàu có: Dù chỉ có mức lương bình thường cũng có thể làm giàu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO