VIETNAM EXPO lần thứ 32 sẽ có sự tham dự của 15 quốc gia

Hải Hà | 11:52 07/03/2023

Từ ngày 5 - 8/4, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO lần thứ 32 sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) với sự tham dự của hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 15 Quốc gia vùng lãnh thổ.

VIETNAM EXPO lần thứ 32 sẽ có sự tham dự của 15 quốc gia
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO năm 2022.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức.

Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam. Và năm 2023, lần đầu tiên, Ba Lan tham gia Vietnam Expo với tư cách “Khách mời đặc biệt” – Special Guest” với chủ đề “Tasteful EUROPE - Châu Âu đầy ắp hương vị”.

z3339498046992_f1c8e8c528e124cf662749f0f42cdda5.jpg

Trong tổng số 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, những quốc gia thường niên đã có những đóng góp không ngừng nghỉ và tham dự xuyên suốt có thể kể đến:

Khu gian hàng Hàn Quốc

Năm 2023 là năm thứ 24 liên tiếp Cơ quan xúc tiến hương mại và đầu tư Hàn Quốc – KOTRA chọn lựa Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để quảng bá và xúc tiến thương mại,

Các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc được đưa đến tại đây là công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh & tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp.

Khu gian hàng Trung Quốc

Việc tham gia Vietnam Expo2023 là dấu mốc quan trọng khơi thông các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức truyền thống sau những năm tháng gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch. Đất nước này mang đến 50 gian hàng trưng bày trong nhóm ngành Máy móc – Thiết bị.

Khu gian hàng Indonesia

Ghi nhận 10 năm quan hệ hợp tác chiến lược quốc gia Việt Nam – Indonesia, Việt Nam là đối tác thương mại thứ 3 của Indonesia trong khối ASEAN.

Khu gian hàng các quốc gia có quan hệ đặc biệt với Việt Nam

Với quy mô 12 gian hàng dưới sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến Thương mại dành cho các quốc gia: Cuba (Phòng Thương mại và công nghiệp). Lào (Cục Xúc tiến Xuất khẩu Lào), Campuchia (Bộ Thương mại), Myanmar…

Bên cạnh đó, trong 32 năm tổ chức liên tiếp, Vietnam Expo tự hào ghi nhận sự góp mặt của cộng đồng doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành phố trưng bày đa lĩnh vực ngành hàng.

z3339499309097_687b4f9310f47e8f42cada1fc95b7486.jpg

Thông qua mỗi kỳ hội chợ, quan sát sự đa dạng trong mô hình kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp có thể phản ánh một phần nào xu hướng của thị trường nói chung và tốc độ phát triển, đáp ứng của doanh nghiệp nói riêng:

Khu vực thúc đẩy Sản xuất, liên kết tăng trưởng & thu hút đầu tư

Khu trưng bày nổi bật Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp “Invest in Vietnam” mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/ Khu công nghiệp.

Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA)

Được đầu tư quy mô, khu gian hàng được chủ trì tổ chức sẽ giới thiệu khối doanh nghiệp thủ đô với thông điệp đổi mới sáng tạo, trong đó gồm các lĩnh vực về công nghiệp hỗ trợ, thủ công mỹ nghệ.

Khu trưng bày Xúc tiến thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC)

Quy mô trưng bày và thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp từ Tp. Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc, trưng bày gồm thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.

Thêm vào đó, lần đầu tiên, Dự án “Tăng cường Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân Việt Nam – IPSC” được phối hợp bởi Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) sẽ trưng bày giới thiệu 20 doanh nghiệp nhỏ Việt Nam nằm trong Dự án hỗ trợ toàn diện trong khâu xây dựng thương hiệu “Made by Vietnam” nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu bền vững, đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Với mục tiêu tạo môi trường cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, trao đổi và mở rộng thị trường, các hoạt động kết nối các nhà mua, hội thảo chuyên ngành sẽ được Vietnam Expo tổ chức trong khuôn khổ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
VIETNAM EXPO lần thứ 32 sẽ có sự tham dự của 15 quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO