Vàng SJC giảm 500 nghìn đồng/lượng sau nhiều ngày đứng giá

Nhật Đức | 12:57 05/09/2024

Hôm nay (5/9), tại hầu hết các đơn vị kinh doanh vàng ghi nhận giảm mạnh 500 nghìn đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, hiện giao dịch ở mức 80,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Vàng SJC giảm 500 nghìn đồng/lượng sau nhiều ngày đứng giá
Giá vàng SJC giảm 500 nghìn đồng/lượng. Ảnh : Int

Sau nhiều phiên "bất động", giá vàng miếng SJC trong nước đột ngột điều chỉnh giảm mạnh.

Cụ thể, tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) ghi nhận giá vàng miếng SJC trong sáng nay giảm 500 nghìn đồng ở cả hai chiều, đưa mức giá niêm yết với vàng miếng tại đơn vị này về còn 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng(mua vào – bán ra).

Mức giảm tương tự được áp dụng tại các đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý khác như Tập đoàn Phú Quý, Công ty Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Doji. Hiện mức giá vàng miếng SJC được các nhà vàng này áp dụng ở ngưỡng 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng(mua vào – bán ra).

Đối với mặt hàng vàng nhẫn, vàng nhẫn SJC 999,9 tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán trong sáng nay, giao dịch ở mức 77,25-78,55 triệu đồng/lượng.

Mặt hàng vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 và vàng nhẫn tròn trơn 999,9 Phú Quý đứng giá, niêm yết lần lượt ở mức 77,4– 78,55 triệu đồng/lượng và 77,35- 78,55 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với hôm qua.

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng không điều chỉnh giá mua bán, niêm yết mặt hàng này ở con số 77,38 - 78,58 triệu đồng/lượng.

asdasxz.png

Trái chiều với thị trường vàng trong nước, giá vàng thế giới hiện giao dịch quanh vùng 2.495 USD/ounce, tăng nhẹ 1,1 USD/ounce so với cùng thời điểm ở phiên giao dịch trước. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị gần 76,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,4 triệu đồng/lượng.

Sau khi tăng nóng trong tuần qua, giá vàng đã phải chịu áp lực do đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trở lại sau một đợt giảm khá sâu trước đó. Triển vọng của nền kinh tế Mỹ vẫn không đến mức quá xấu như lo ngại của nhiều tổ chức đưa ra gần đây cũng là yếu tố khiến kim loại quý giảm giá.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, hiện nay lạm phát của Mỹ đang trên đà giảm và kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm mạnh lãi suất trong phần còn lại của năm, có thể 50 điểm cơ bản (0,5%) tới 75 điểm cơ bản (0,75%). Lần giảm đầu tiên có thể sẽ được quyết định trong cuộc họp hôm 18/9 tới.

Hiện mức lạm Mỹ hiện là 2,9%, cách khá xa so với mục tiêu 2% mà Fed đặt ra. Nếu nền kinh tế này cắt giảm lãi suất quá mạnh, chính sách nới lỏng tiền tệ có thể khiến lạm phát nhanh chóng trở lại. Do vậy, chỉ cần có một tín hiệu tích cực với kinh tế Mỹ, giới đầu tư ngay lập tức lại tính đến khả năng Fed trì hoãn giảm lãi suất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vàng SJC giảm 500 nghìn đồng/lượng sau nhiều ngày đứng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO