Giá vàng thế giới hồi phục sau phiên "chốt lời" của nhà đầu tư

Nhật Đức | 12:23 04/09/2024

Giá vàng thế giới đã hồi phục trở lại quanh mức giá 2.492 USD/ounce sau phiên nhà đầu tư chốt lời khiến giá kim loại quý giảm mạnh.

Giá vàng thế giới hồi phục sau phiên "chốt lời" của nhà đầu tư
Đồng USD mạnh lên là yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá vàng thế giới. Ảnh: Int

Trong phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam), trước áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và tác động của đồng USD đã khiến giá vàng thế giới giảm hàng chục USD xuống còn 2.475 USD/ounce.

Tuy nhiên đến sáng nay(4/9), Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết các ngân hàng trung ương tiếp tục tích trữ vàng vào tháng 7 và nhu cầu này sẽ tiếp tục mạnh lên trong những tháng tới. Thông tin này đã hỗ trợ giá vàng thế giới hồi phục và quay trở lại mức 2.494 USD/ounce.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh cũng là yếu tố giúp giá vàng thế giới phục hồi do một phần dòng vốn của các nhà đầu tư quay trở lại đầu tư kim loại quý.

azzx.png
Biểu đồ giá vàng thế giới trong tuần vừa qua.

Trong 1 tháng trở lại đây, giá vàng thế giới đã tăng liên tục do hoạt động mua vào mạnh của các ngân hàng trung ương, nhu cầu vàng vật chất phục hồi, bất ổn kinh tế vĩ mô gia tăng và rủi ro địa chính trị đang diễn ra. Đồng thời, sự thay đổi trọng tâm trong chính sách quản lý tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đóng vai trò quan trọng vào đà tăng giá của vàng.

Tới đây vào ngày 6/9, báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ sẽ được công bố và sẽ là thước đo quan trọng ảnh hưởng đến chính sách điều hành kinh tế của quốc gia này. Nếu báo cáo việc làm của Mỹ yếu hơn đáng kể, suy đoán về suy thoái kinh tế của Mỹ nóng lên và việc cắt giảm lãi suất nhanh hơn sẽ xuất hiện trở lại, hỗ trợ thêm cho giá vàng, đại diện ngân hàng Commerzbank nhận định.

Còn theo Goldman Sachs, đại diện ngân hàng đầu tư đa quốc gia này cho biết: "Vàng vẫn là nơi trú ẩn ưa thích của chúng tôi trước các rủi ro tài chính và địa chính trị, với sự hỗ trợ bổ sung từ việc cắt giảm lãi suất sắp tới của Fed và hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi đang diễn ra. Chúng tôi đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư mua vàng dài hạn".

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay không thay đổi so với trước kỳ nghỉ lễ 2/9. Hiện giá mua vào tại các doanh nghiệp lớn vẫn là 79 triệu đồng/lượng. Giá bán ra ở ngân hàng và các doanh nghiệp là 81 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới sau khi quy đổi (76,1 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4,9 triệu đồng/lượng.

Về giá vàng nhẫn, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn giảm 50.000 đồng/lượng xuống 77,25-78,65 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giảm xuống 77,38-78,38 triệu đồng/lượng. DOJI niêm yết 77,40-78,85 triệu đồng/lượng trong khi PNJ là 77,4-78,6 triệu đồng/lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng thế giới hồi phục sau phiên "chốt lời" của nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO