Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đẩy giá vàng giảm nhẹ

Nhật Đức | 15:17 14/05/2024

Trước diễn biến tăng cao rồi giảm đột ngột của giá vàng, yêu cầu thanh tra thị trường vàng được đưa ra khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn.

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đẩy giá vàng giảm nhẹ

Sáng 14/5, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 86-89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 1,5 triệu đồng ở chiều bán và 1 triệu đồng ở chiều mua so với giá đóng cửa phiên hôm qua, mức chênh lệch giữa 2 chiều mua và bán được nâng lên 3 triệu đồng so với mức 2,5 triệu đồng ngày hôm qua.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 86,9 – 89,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 900.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 500.000 đồng/lượng với chiều bán ra.

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội điều chỉnh giảm giá vàng miếng 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán còn lần lượt 86,5 triệu đồng/lượng và 88 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng tại Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng/lượng ở mua vào và 1 triệu đồng ở bán ra, đưa giá vàng SJC niêm yết về còn lần lượt 86 – 89 triệu đồng/lượng.

Giá các sản phẩm vàng nhẫn tròn trơn có giá bán ra phổ biến khoảng 76,4 triệu đồng/lượng và gần như không thay đổi so với cuối giờ chiều qua.

Cũng trong sáng nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng lần thứ 6 để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu để doanh nghiệp đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng. Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức thành công 2 cuộc đấu thầu vàng với tổng lượng bán ra là 6.800 lượng.

Trong một cuộc họp về quản lý thị trường vàng mới đây, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chỉ đạo khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng; kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm.

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng thế giới giao ngay được niêm yết ở mức 2342,9 USD/oz, mức giá này tương đương khoảng 71,9 triệu đồng/lượng theo quy đổi tỷ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank, giảm 500.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua.

Tại Mỹ, nhiều nhà đầu tư đã chốt lời trong phiên đầu tuần sau khi giá vàng đạt mức cao nhất 3 tuần vào hôm thứ Sáu tuần trước, tâm lý thận trọng lan tỏa trước thềm báo cáo lạm phát quan trọng dự kiến sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố trong tuần này.

Các quan chức Fed đều cho rằng Fed sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ nếu có bằng chứng cho thấy lạm phát giảm bền vững. Do đó, dữ liệu lần này rất quan trọng và được dự báo sẽ có tác động lớn đến hướng đi của vàng trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đẩy giá vàng giảm nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO