Giá vàng “nhảy múa”, tăng 1,5 triệu đồng/lượng ngay trong sáng 13/5

Nhật Đức | 13:06 13/05/2024

Giá vàng SJC hôm nay (13/5) biến động dữ dội, bất ngờ đảo chiều tăng vọt lên 90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng “nhảy múa”, tăng 1,5 triệu đồng/lượng ngay trong sáng 13/5
Chênh lệch giữa giá mua - bán vàng SJC lên đến 2,5 triệu đồng/lượng.

Sáng 13/5, giá vàng SJC biến động dữ dội khi mở cửa phiên đầu tuần giảm mạnh nhưng sau đó nhanh chóng đảo chiều tăng vọt.

Tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC sau khi rớt xuống 85,5-88,5 triệu đồng/lượng vào đầu giờ sáng đã bất ngờ đảo chiều tăng vọt 2 triệu đồng/lượng chiều mua và 1,5 triệu đồng/lượng chiều bán lên 87,5-90,0 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua - bán lên đến 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 86 - 88 triệu đồng/lượng, giảm 2,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 2,2 triệu đồng/lượng với chiều bán ra so với cuối tuần trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI lại niêm yết giá vàng SJC ở mức thấp hơn 87,5 - 89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với cuối tuần trước , mức giá này đã giảm 2 triệu đồng/lượng khi mua vào và giảm 1 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng tại Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng chung xu hướng của thị trường khi điều chỉnh giảm 1,8 triệu đồng/lượng ở chiều bán và 1,05 triệu đồng ở chiều mua, đưa giá vàng SJC niêm yết xuống mức 87,5 – 90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng nhẫn tròn trơn hôm nay ghi nhận đi ngang, chiều bán ra quanh mốc 77 triệu đồng/lượng. Cụ thể, PNJ niêm yết 74,9-76,8 triệu đồng/lượng trong khi DOJI là 75,95-77,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Ngày 10/5 khi giá vàng SJC lập đỉnh 92,5 triệu đồng/lượng, bên cạnh những nhà đầu tư chốt lời thì cũng có không ít người mua vào. Như vậy, sau 3 ngày nắm giữ, nhà đầu tư có thể bị lỗ tới 7 triệu đồng/lượng nếu bán vào thời điểm này.

Trước những biến động bất thường của thị trường vàng vừa qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nêu ý kiến: “Giá vàng nhảy múa vừa rồi thì công tác quản lý thế nào? Không lẽ cứ để nó nhảy múa thế? Thị trường gì thì thị trường, nhưng không để có thị trường nhảy múa như thế được. Tôi chưa bao giờ thấy thị trường mà giá vàng tăng - giảm đột biến như thế”.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng giá vàng tăng đột biến sẽ làm tăng chi phí hàng hoá, lãi vay nước ngoài của doanh nghiệp. Ông cho rằng đây là vấn đề cần được quan tâm, Chính phủ cần có phương án điều hành, quản lý thị trường này và khắc phục tình trạng vàng miếng chênh cao so với thế giới.

Trên thế giới, giá vàng hôm nay được ghi nhận ở mức 2.360 USD/oz, giảm 0,07 USD/oz so với đóng cửa cuối tuần trước. Mức giá này tương đương khoảng 72,4 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn khoảng 15-16 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn cao hơn khoảng 4,3-4,5 triệu đồng/lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng “nhảy múa”, tăng 1,5 triệu đồng/lượng ngay trong sáng 13/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO