REE đi vay 900 tỷ đồng để xây tòa nhà văn phòng

Vân Anh | 09:16 15/08/2022

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa thực hiện thu xếp khoản tín dụng xanh trị giá 900 tỷ đồng cho Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE).

REE đi vay 900 tỷ đồng để xây tòa nhà văn phòng
Tòa E-Town trên đường Cộng Hòa - Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thỏa thuận, khoản vay có kỳ hạn 7 năm này sẽ giúp REE phát triển dự án E-Town 6 - tòa nhà văn phòng cao tầng.

Để tiếp cận được khoản tín dụng này REE đã trải qua quy trình quản lý và phê duyệt tín dụng nghiêm ngặt về tài chính bền vững của HSBC, được giám sát bởi Ủy ban Tài chính Bền vững Châu Á - Thái Bình Dương.

Được biết, khoản tín dụng xanh này cũng được yêu cầu phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Nguyên tắc Tín dụng Xanh quốc tế do Hiệp hội thị trường cho vay (Loan Market Association) và Hiệp hội thị trường cho vay Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Loan Market Association) phối hợp ban hành. Bộ nguyên tắc bao gồm bốn tiêu chí cốt lõi: sử dụng khoản vay, tuyển chọn và đánh giá dự án, quản lý khoản vay và báo cáo.

Ông Huỳnh Thanh Hải - Tổng Giám đốc Tập đoàn REE chia sẻ: “Dự án E-Town 6 là cao ốc văn phòng mới nhất trong khuôn viên E-Town Cộng Hòa, dự kiến đi vào hoạt động vào nửa cuối năm 2023.

Năm 2020, Công ty Cổ phần Năng lượng Mặt trời REE (REE SE) và Công ty TNHH Sản Xuất và Dịch Vụ REEPRO (REEPRO), hai công ty thành viên của Tập đoàn REE, cũng đã nhận khoản tín dụng xanh kép đầu tiên với tổng trị giá 810 tỷ đồng từ HSBC Việt Nam, tài trợ cho dự án điện năng lượng mặt trời mái nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
REE đi vay 900 tỷ đồng để xây tòa nhà văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO