Nhật Bản hỗ trợ Indonesia các khoản vay trị giá 43,6 tỷ yen

Trường Giang | 10:17 28/07/2022

Thủ tướng Nhật Bản cam kết ủng hộ Indonesia, hỗ trợ 43,6 tỷ yen để nước này sử dụng cho các dự án cơ sở hạ tầng và phòng, chống thiên tai.

Nhật Bản hỗ trợ Indonesia các khoản vay trị giá 43,6 tỷ yen
Tổng thống Indonesia và Thủ tướng Nhật Bản đã thảo luận về các vấn đề hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực.

Sáng ngày 27/7, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã thăm chính thức Nhật Bản và hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, trong khuôn khổ chuyến thăm ba nước Đông Á từ ngày 26-29/7.

Thông cáo báo chí của Văn phòng Tổng thống Indonesia, Tổng thống Jokowi và Thủ tướng Nhật Bản đã thảo luận về các vấn đề hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó có năng lượng và an ninh hàng hải.

Tổng thống Jokowi cũng mời Thủ tướng Kishida tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 11 tới tại Bali, Indonesia.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nhật Bản cam kết ủng hộ Indonesia trên cương vị Chủ tịch G20.

Nhật Bản cũng nhất trí hỗ trợ cho Indonesia các khoản vay trị giá 43,6 tỷ yen (318,25 triệu USD) để nước này sử dụng cho các dự án cơ sở hạ tầng và phòng, chống thiên tai.

Theo kế hoạch, Tổng thống Jokowi sẽ diện kiến Nhật hoàng Naruhito; gặp gỡ các giám đốc điều hành một số công ty lớn của Nhật Bản.

Tháp tùng Tổng thống Jokowi có Bộ trưởng điều phối Kinh tế Airlangga Hartarto, Bộ trưởng điều phối Hàng hải và Đầu tư Luhut Binsar Pandjaitan, Bộ trưởng Ngoại giao Retno Marsudi, Chánh Văn phòng Tổng thống Pratikno, Bộ trưởng Doanh nghiệp nhà nước (BUMN) Erick Thohir, Bộ trưởng Bộ Đầu tư (BKPM) Bahlil Lahadalia, và Đại sứ Indonesia tại Nhật Bản Heri Akhmadi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhật Bản hỗ trợ Indonesia các khoản vay trị giá 43,6 tỷ yen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO