Giá xăng dầu trong nước dự kiến tiếp tục tăng

Lê Hà | 10:45 11/11/2022

Chiều nay 15h sẽ là kỳ công bố giá cơ sở xăng dầu lần thứ 2 trong tháng. Doanh nghiệp nhận định giá trong nước nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Giá xăng dầu trong nước dự kiến tiếp tục tăng
Giá xăng dầu hôm nay

Hôm nay 11/11, giá bán lẻ xăng dầu được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 1/11 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Giá xăng RON 95-III ở mức 22.750 đồng, xăng E5 RON 92 là 21.870 đồng. Với các mặt hàng dầu, dầu diesel 25.070 đồng/lít; dầu hoả 23.780 đồng/lít và mazut 14.080 đồng/lít.

Chiều nay lúc 15h sẽ là kỳ công bố giá cơ sở xăng dầu lần thứ 2 trong tháng. Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhận định giá xăng dầu bán lẻ trong nước nhiều khả năng tiếp tục tăng mạnh do chi phí định mức để tính giá cơ sở xăng dầu vừa tăng lên, dự kiến áp dụng từ 11/11.

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô giảm trong phiên thứ tư liên tiếp khi các biện pháp hạn chế Covid-19 tiếp tục gia hạn ở Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu tại nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Cụ thể, rạng sáng nay, dầu thô WTI của Mỹ ghi nhận giảm 1.16 USD xuống còn 86.82 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 0.67 USD xuống mức 93.67 USD/thùng.

Tamas Varga của công ty môi giới dầu PVM cho biết: “Các vấn đề về nhu cầu bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại Trung Quốc, đồng đô la phục hồi và sự cân bằng dầu không chắc chắn trong quý 4 có thể đẩy giá xuống sâu hơn”. Ông nói thêm, điều này có thể được hạn chế bằng lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga và sự giới hạn giá của G7.

Thị trường chịu áp lực vào thứ Tư do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh. Họ tăng 3,9 triệu thùng, đưa tồn kho lên mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2021.

Điều đó có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ giảm quy mô của các đợt tăng lãi suất theo kế hoạch, vốn được coi là tích cực đối với tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Ở một diễn biến khác, Ủy ban châu Âu sẽ đề xuất một “cơ chế điều chỉnh” khí đốt cho 27 quốc gia EU vào thứ Sáu, một cơ chế được tạo ra để hạn chế giá năng lượng tăng đột biến nhưng đây không phải là giới hạn mà nhiều nước thành viên tìm kiếm.

Việc hàng chục quốc gia thành viên liên tục kêu gọi sự can thiệp thị trường như vậy để giảm giá trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng gay gắt đang dẫn đến lạm phát cao kỷ lục.

Tuy nhiên, Đức – nền kinh tế lớn nhất của khối, Hà Lan và Ủy ban điều hành EU cho rằng giới hạn giá có nguy cơ khiến các nhà cung cấp bị loại bỏ và giảm các động lực để hạn chế tiêu thụ khí đốt.

Các bộ trưởng năng lượng của khối sẽ họp vào ngày 24/11 và hy vọng sẽ thông qua nhiều chính sách hơn để giảm thiểu cuộc khủng hoảng năng lượng, bao gồm tăng tốc độ cấp phép cho các nguồn năng lượng tái tạo, bắt đầu mua khí đốt chung ở EU và đưa ra mức giá mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá xăng dầu trong nước dự kiến tiếp tục tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO