Giá dầu thô “bốc hơi” hơn 3 USD/thùng

Lê Hà | 11:32 10/11/2022

Hôm nay (10/11), giá dầu thô chìm trong sắc đỏ khi kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng hơn dự kiến: dầu WTI ghi nhận giảm 3.23 USD, còn dầu Brent cũng đi xuống 3 USD/thùng.

Giá dầu thô “bốc hơi” hơn 3 USD/thùng
Giá xăng dầu hôm nay

Rạng sáng nay, dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở mức 98,98 USD/thùng, còn dầu Brent là 94,34 USD/thùng.

Giá dầu quay đầu giảm sau khi dữ liệu ngành cho thấy, kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến ​​và do lo ngại rằng sự trở lại của đợt bùng phát COVID-19 ở nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 5,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4/11, theo các nguồn thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ, trong khi 7 nhà phân tích mà Reuters thăm dò ước tính trung bình rằng tồn kho dầu thô sẽ tăng khoảng 1,4 triệu thùng.

Trong một dấu hiệu giảm giá khác, dữ liệu của API cho thấy tồn kho xăng tăng khoảng 2,6 triệu thùng, so với dự báo của các nhà phân tích là giảm 1,1 triệu thùng. Trong khi đó, những lo ngại về nguồn cung vẫn còn.

EU sẽ cấm nhập khẩu dầu thô của Nga vào ngày 5/12 và các sản phẩm dầu của Nga vào ngày 5/2, để trả đũa những hành động của Nga tại Ukraine.

E.ON, nhà điều hành mạng lưới năng lượng lớn nhất châu Âu, cho biết họ đã gần như cắt hoàn toàn giá trị cổ phần trong Nord Stream 1, phản ánh thiệt hại đối với đường ống khiến tài sản không thể hoạt động và nguyên nhân vẫn chưa được xác định.

Trước đó, Nord Stream 1 và Nord Stream 2 đã bị hư hại hồi tháng 9, và cơ sở hạ tầng vận chuyển khí đốt đã trở thành tâm điểm giữa phương Tây và Nga.

Cơ quan điều hành Liên minh châu Âu nói với 27 quốc gia thành viên tại một cuộc hội thảo ngày 7/11 rằng không thể tạo ra mức trần giá khí đốt sẽ không ảnh hưởng đến các hợp đồng dài hạn hoặc an ninh nguồn cung.

Trên thị trường nội địa, giá bán lẻ xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 1/11 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Giá xăng RON 95-III giao dịch ở mức 22.750 đồng, xăng E5 RON 92 là 21.870 đồng. Đối với các mặt hàng dầu, dầu diesel 25.070 đồng/lít; dầu hoả 23.780 đồng/lít và mazut 14.080 đồng/lít.

Tính từ đầu năm đến nay, giá các mặt hàng xăng trong nước đã qua 29 kỳ điều chỉnh, trong đó 16 lần tăng, 12 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

Ngày 8/11, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Bộ Công Thương về việc điều chỉnh chi phí định mức để tính giá cơ sở xăng dầu, thời gian dự kiến áp dụng từ kỳ công bố giá cơ sở xăng dầu ngày 11/11.

Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhận định giá xăng dầu bán lẻ trong nước nhiều khả năng tiếp tục tăng mạnh trong kỳ điều hành tới do giá xăng dầu thế giới gần đây tăng mạnh cộng với việc chi phí định mức để tính giá cơ sở xăng dầu vừa tăng lên, dự kiến áp dụng từ 11/11.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thô “bốc hơi” hơn 3 USD/thùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO