Giá vàng nhẫn giảm nhẹ trong phiên đầu tuần

Nhật Đức | 12:00 09/09/2024

Hôm nay (9/9), giá vàng nhẫn trong nước ghi nhận giảm từ 50 - 150 nghìn đồng/lượng ở hầu hết các thương hiệu, giá vàng miếng SJC đi ngang.

Giá vàng nhẫn giảm nhẹ trong phiên đầu tuần
Giá vàng nhẫn trong nước ghi nhận giảm theo giá vàng thế giới. Ảnh: Int

Cụ thể, giá vàng nhẫn SJC 999,9 tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 77,15-78,45 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng so với thời điểm cuối tuần trước.

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng ghi nhận giảm 150 nghìn đồng/lượng ở cả giá mua và giá bán, niêm yết mặt hàng này ở con số 77,28 - 78,48 triệu đồng/lượng.

Có mức giảm thấp nhất 50 nghìn đồng/lượng là vàng nhẫn nhẫn tròn trơn 999,9 tại Tập đoàn Phú Quý. Mức giá sau điều chỉnh của mặt hàng này là 77,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 78,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tại Tập đoàn Doji, mặt hàng vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 có mức giảm 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều, niêm yết giá mua vào, bán ra lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng và 78,45 triệu đồng/lượng.

Với vàng miếng SJC, giá mặt hàng này đi ngang tại hầu hết các đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý lớn như Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Phú Quý, Công ty Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Doji. Hiện mức giá vàng miếng SJC được các nhà vàng này áp dụng ở ngưỡng 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng(mua vào – bán ra).

au-9-9.png

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng thế giới hiện giao dịch quanh vùng 2.499 USD/ounce, tăng nhẹ 0,4 USD/ounce so với cùng thời điểm ở phiên giao dịch trước. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị gần 74,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 5,8 triệu đồng/lượng.

Sau một tuần bị chi phối bởi dữ liệu việc làm, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo lạm phát với dữ liệu quan trọng nhất là CPI tháng 8 của Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ Tư. Cùng với đó, quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu, dữ liệu giá sản xuất, yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hằng tuần cùng với kết quả khảo sát sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 9 cũng được giới đầu tư chú ý.

Trong tuần vừa qua, các dữ liệu kinh tế đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hướng đi của vàng. Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm nhẹ từ 4,3% xuống 4,2%, tuy nhiên con số này vẫn ở mức cao so với tỷ lệ 3,8% được ghi nhận một năm trước.

Tổng số người thất nghiệp đã tăng từ 6,3 triệu lên 7,1 triệu trong năm qua, cho thấy những thách thức đang diễn ra trên thị trường lao động. Những số liệu thị trường lao động này, cùng với báo cáo chỉ số giá tiêu dùng gần đây cho thấy lạm phát ở mức thấp nhất trong 3 năm, đã củng cố kỳ vọng về việc Fed sắp cắt giảm lãi suất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng nhẫn giảm nhẹ trong phiên đầu tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO