Đồng USD suy yếu, cơ hội cho giá dầu thô

Trường Giang | 13:24 05/11/2022

Hôm nay 5/11, giá dầu thô ghi nhận tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD lao dốc và lệnh cấm của EU đối với dầu Nga có hiệu lực.

Đồng USD suy yếu, cơ hội cho giá dầu thô
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay, dầu WTI ghi nhận tăng 3.79 USD lên mức 92.32 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng mạnh 3.8 USD lên mức 98.83 USD/thùng.

Mặc dù lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu đã hạn chế mức tăng, giá dầu thô Brent giao sau đã đạt mức tăng hàng tuần hơn 2%, dầu WTI có mức tăng hàng tuần hơn 4%.

Trong khi lo ngại về nhu cầu đè nặng lên thị trường, nguồn cung dự kiến ​vẫn sẽ eo hẹp do các lệnh cấm vận theo kế hoạch của châu Âu đối với dầu của Nga và sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ.

“Sự suy yếu nhẹ của đồng USD, lệnh cấm bán dầu sắp tới của Nga chắc chắn sẽ hỗ trợ vì trọng tâm đang chuyển từ lo ngại suy thoái sang các vấn đề cung cấp. Tuy nhiên, chất xúc tác chính là các báo cáo rằng Trung Quốc có thể giảm bớt các hạn chế không Covid, điều này sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế và nhu cầu dầu của nước này”, nhà phân tích Tamas Varga của PVM Oil Associates cho biết.

Những lo ngại về suy thoái ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã tăng lên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết còn “rất sớm” để nghĩ đến việc tạm dừng tăng lãi suất.

Ngân hàng Trung ương Anh đã cảnh báo rằng nước Anh đã bước vào suy thoái và nền kinh tế có thể sẽ không tăng trưởng trong hai năm tiếp theo.

Nhấn mạnh vào lo ngại về nhu cầu, Ả Rập Xê Út đã hạ giá bán chính thức tháng 12 (OSP) cho loại dầu thô Arab Light hàng đầu sang châu Á xuống 40 xu lên mức cao nhất là 5,45 USD/thùng so với mức trung bình của Oman/Dubai.

Bên cạnh đó, Canada, nhà sản xuất dầu thô lớn thứ tư thế giới, đang tìm cách tăng cường sử dụng các đường ống dẫn dầu và khí đốt trong bối cảnh khối lượng xuất khẩu LNG của Mỹ sang châu Âu tăng vọt kể từ tháng 2 năm nay.

Trên thị trường nội địa, giá bán lẻ xăng dầu trong hôm nay được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 1/11 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng RON 95-III tăng lên mức giá 22.750 đồng. Xăng E5 RON 92 cũng lên 21.870 đồng. Đây là lần tăng giá liên tiếp thứ 3 của mặt hàng này từ giữa tháng 10 đến nay.

Các mặt hàng dầu cũng tăng, dầu diesel 25.070 đồng/lít; dầu hoả 23.780 đồng/lít và mazut 14.080 đồng/lít.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đồng USD suy yếu, cơ hội cho giá dầu thô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO