Giá dầu thô bất ngờ quay đầu tăng

Lê Hà | 10:57 04/11/2022

Hôm nay (4/11), giá dầu đảo chiều tăng bất chấp áp lực từ tỷ giá USD: dầu WTI tăng 0,41 USD trong khi dầu Brent cũng nhích thêm 0,67 USD.

Giá dầu thô bất ngờ quay đầu tăng
Ảnh minh họa

Sáng nay, dầu thô WTI của Mỹ ghi nhận giao dịch ở mức 88,53 USD/thùng còn dầu Brent là 95,03 USD/thùng.

Giá dầu bất ngờ tăng trong phiên này là do Mỹ tăng lãi suất đã đẩy đồng USD lên và làm gia tăng lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu, mặc dù thiệt hại được giới hạn bởi lo ngại về nguồn cung thắt chặt.

Cả hai điểm chuẩn đều tăng hơn 1 USD do được hỗ trợ bởi sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu của Mỹ, ngay cả khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản và Chủ tịch Fed - Jerome Powell cho biết, còn quá sớm để nghĩ đến việc tạm dừng tăng lãi suất.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý: Các nhà sản xuất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (Tổ chức OPEC) có thể sẽ gặp khó khăn để đạt được hạn ngạch sản lượng đã đặt trước đó.

Sản lượng của OPEC giảm trong tháng 10 lần đầu tiên kể từ tháng 6. OPEC và các đối tác (OPEC+) cũng quyết định cắt giảm sản lượng mục tiêu 2 triệu thùng/ngày (bpd) kể từ tháng 11.

Cheniere Energy Inc (LNG.A), nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn nhất của Hoa Kỳ, đã báo cáo doanh thu LNG của họ tăng hơn gấp đôi trong quý thứ ba do nhu cầu tăng cao kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.

Mặt khác, các quan chức năng lượng Trung Quốc cho biết, trong năm 2022, tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Trung Quốc có thể giảm lần đầu tiên trong hai thập kỷ trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp khó khăn với nhu cầu vào mùa đông năm nay sẽ tăng khiêm tốn hơn so với những năm trước.

Li Jianping, nhà nghiên cứu của Công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, cho biết tổng nhu cầu khí đốt có khả năng giảm 1% trong năm nay xuống 363,6 tỷ mét khối.

Ở một diễn biến khác, lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga được thông tin là sẽ bắt đầu từ ngày 5/12 năm nay và sẽ kéo theo việc ngừng nhập khẩu các sản phẩm dầu vào tháng 2 năm sau.

Trên thị trường nội địa, giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 4/11 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 1/11 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Giá xăng RON 95-III ở mức 22.750 đồng, xăng E5 RON 92 là 21.870 đồng, dầu diesel có mức giá mới là 25.070 đồng/lít; dầu hoả 23.780 đồng/lít và mazut 14.080 đồng/lít.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thô bất ngờ quay đầu tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO