Giá dầu thô suy giảm gần 1 USD trước sức ép của Fed

Trường Giang | 09:09 03/11/2022

Sau công bố của Fed, thị trường ghi nhận suy giảm: Dầu WTI giảm 0,67 USD/thùng trong khi dầu Brent cũng đi xuống 0,59 USD.

Giá dầu thô suy giảm gần 1 USD trước sức ép của Fed
Ảnh minh họa

Sáng 3/11, dầu WTI giao dịch ở mức 88,12 USD/thùng còn dầu Brent là 94,36 USD/thùng.

Giá dầu giảm trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản. Tuy nhiên vẫn đã giữ được mức sàn khi những người tham gia thị trường thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và các lệnh trừng phạt sắp tới của châu Âu đối với Nga.

Chính sách zero-COVID của Trung Quốc cũng là yếu tố then chốt trong việc kiềm chế giá dầu khi các đợt đóng cửa liên tục đã làm giảm tốc độ tăng trưởng và làm giảm nhu cầu dầu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Một thông tin chưa được xác minh cho biết chính phủ Trung Quốc sẽ xem xét các biện pháp để sớm nới lỏng các chính sách COVID-19, khả năng sẽ thúc đẩy nhu cầu ở quốc gia này.

Bên cạnh đó, sự gián đoạn tiềm tàng từ lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu của Nga, dự kiến ​​bắt đầu từ ngày 5/12 cũng có thể đẩy giá dầu lên cao hơn. Lệnh cấm là một phản ứng từ EU đối với những hành động của Nga tại Ukraine, sẽ kéo theo việc ngừng nhập khẩu các sản phẩm dầu vào tháng 2 tới.

Mặt khác, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ: Các nguồn dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 6,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28/10. Đồng thời, tồn kho xăng Mỹ cũng giảm 2,6 triệu thùng, nhiều hơn so với dự kiến.

Nhà Trắng cho biết hôm thứ 4, chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ cung cấp 13,5 tỷ đô la để giúp các hộ gia đình có thu nhập thấp giảm chi phí sưởi ấm trong mùa đông này.

Ngoài ra, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cũng sẽ phân bổ 9 tỷ đô la tài trợ từ Đạo luật Giảm lạm phát để hỗ trợ lên đến 1,6 triệu hộ gia đình trong việc nâng cấp nhà của họ để giảm hóa đơn năng lượng.

Ngay cả khi tháng 10 ấm áp bất thường và những dự báo về mùa đông ôn hòa đã giúp đẩy giá xuống thấp hơn, khí đốt tự nhiên ở Hoa Kỳ vẫn có giá bằng khoảng 1/5 so với giá mà các công ty phải trả ở châu Âu.

Trên thị trường nội địa, giá bán lẻ xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 1/11 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Giá xăng RON 95-III tăng lên mức giá 22.750 đồng. Xăng E5 RON 92 cũng lên 21.870 đồng. Đây là lần tăng giá liên tiếp thứ 3 của mặt hàng này từ giữa tháng 10 đến nay.

Các mặt hàng dầu cũng tăng, dầu diesel 25.070 đồng/lít; dầu hoả 23.780 đồng/lít và mazut 14.080 đồng/lít.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thô suy giảm gần 1 USD trước sức ép của Fed
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO