Điểm nhấn thị trường BĐS 7 ngày qua: nhà đầu tư kỳ vọng hiệu ứng từ thể chế; dự án của KITA, CEO tại Hà Nội có động thái mới.

An Diệp | 13:12 07/07/2024

Các doanh nghiệp và nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào 3 Luật mới sắp có hiệu lực; KITA, CEO có động thái mới tại dự án ở Hà Nội trong khi thông tin về biệt thự biển 350 tỷ đồng đang làm nóng thị trường Nha Trang.

Điểm nhấn thị trường BĐS 7 ngày qua: nhà đầu tư kỳ vọng hiệu ứng từ thể chế; dự án của KITA, CEO tại Hà Nội có động thái mới.
KITA Capital, dự án có “view yên tĩnh” của KITA group giữa lòng Ciputra?

6 động lực cho thị trường bất động sản từ 1/8/2024

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, các quy định sắp có hiệu lực sẽ là tiền đề để tháo gỡ những khó khăn và thúc đẩy thị trường phát triển bền vững với 6 điểm nhấn chính.

hoang_hai_cuc_quan_ly_nha.jpg
Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng

Thông tin tại một sự kiện vừa diễn ra, ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, sau thời gian khó khăn, thị trường bất động sản đã có những tiến triển rất khả quan, đặc biệt các luật mới đã được thông qua và có hiệu lực từ 1/8/2024.

Cụ thể, theo ông Hải, các Nghị định quy định chi tiết Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở đang được gấp rút hoàn thiện với những quy định cụ thể, bám sát thị trường với những điều chỉnh tại các luật mới rất ưu việt và sẽ tháo gỡ những tồn tại trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

Cũng theo ông Hải, đây sẽ các công cụ quản lý chặt chẽ thị trường, hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển lành mạnh, bền vững và vận hành thông suốt thị trường với 6 điểm nhấn lớn.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Thị trường bất động sản dần hồi phục, “số phận” Condotel vẫn long đong

Trong khi các loại hình khác trên thị trường bất động sản đang ấm dần lên, thì loại hình bất động sản nghỉ dưỡng (bao gồm condotel, biệt thự nghỉ dưỡng biển) vẫn long đong, nhiều nhà đầu tư không cầm cự được phải cắt lỗ, các nhà đầu tư khác quay lưng với loại hình này.

4.7_biet-thu-bien.jpeg

Theo khảo sát của MarketTimes, trên một số trang rao bán bất động sản, khá nhiều thông tin rao bán condotel, biệt thự nghỉ dưỡng biển diễn ra trên cả nước, có những sản phẩm cắt lỗ đến 30%; đặc biệt theo mức độ đo giá tăng giảm trên trang rao bán Batdongsan.com.vn, giá của những căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng này đã giảm từ 20-40% so với thời điểm năm 2022.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Hai dự án của Tập đoàn CEO Group sau 16 năm "ì ạch" được Hà Nội gia hạn sử dụng đất

Mới đây, 2 dự án Sunny Garden City và CEOHomes Hana Garden của Tập đoàn CEO Group đã được UBND Tp. Hà Nội đồng ý gia hạn sử dụng đất 24 tháng.

me-linh4.jpg
Dự án CEOHomes Hana Garden City được tiếp tục gia hạn sử dụng đất 24 tháng

Trước đó, UBND TP. Hà Nội xác định công tác xử lý đối với 712 dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm tiến độ, chậm triển khai. Tính đến ngày 15/6/2024 (dự kiến kết quả thực hiện đến hết tháng 6/2024) có 705 dự án (chiếm 99% tổng số 712 dự án) với tổng diện tích 11.345 ha đất đã có kết luận thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm và chỉ đạo xử lý, giao các đơn vị tiếp tục giám sát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đầu tư, đưa đất vào sử dụng.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

KITA Group có gì khi bắt tay Cen Land, Đất Xanh, Grand M, Mai Việt bán KITA Capital, dự án có “view yên tĩnh” giữa lòng Ciputra?

KITA Group vừa loan báo ký kết hợp tác chiến lược với Cen Land, Đất Xanh, Grand M, Mai Việt để ra hàng KITA Capital, dự án mua lại từ Vimedimex và có “view yên tĩnh” khi nằm kế 02 khu Nghĩa trang giữa lòng KĐT Ciputra.

kita-view-nghia-trang.jpg
Vị trí dự án KITA Capital trên bản đồ google maps, 02 ô màu vàng là vị trí các Nghĩa trang nhân dân hiện tại. Ảnh chụp màn hình.

Theo các thông tin được công bố, mới đây, KITA Group đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược dự án KITA Capital với chủ đề “Master Grand - Đại kiện tướng”.

Tại sự kiện, KITA Group ký kết hợp tác phát triển dự án với các đối tác chiến lược gồm một loạt tên tuổi lớn trong lĩnh vực phân phối bất động sản gồm Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cen Land), Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc, Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Bất động sản Grand M, Công ty Cổ phần Địa ốc Mai Việt.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Thông tin về biệt thự biển 350 tỷ làm nóng thị trường Nha Trang

Mới đây, thông tin trên trang facebook cá nhân, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang chia sẻ về mức giá khủng lên đến 350 tỷ đồng cho một căn biệt thự 1.100 m2 tại Nha Trang.

449843011_10231564738533972_3289913028310906201_n.jpg
Ảnh: Facebook chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang

Từ thông tin chia sẻ trên, nhiều nhà đầu tư cho rằng căn biệt thự biển này là Dinh thự The Coral Villas, nằm trong tổng thể dự án Gran Meliá Nha Trang (Vega City Nha Trang), hiện được cho là đã tái định vị thương hiệu thành Libera Nha Trang.

Dinh thự này được cho là di sản cuối cùng của nhà thiết kế thời trang Roberto Cavalli và đang được môi giới giới thiệu là bán đảo tỷ phú, sản phẩm giới hạn chỉ 2 căn có giá 350 tỷ đồng.

img-0273-1720157230.jpeg
Ảnh: Facebook Phan Vi

Sau khi thông tin về mức giá “khủng” của dinh thự “6 sao” tại Nha Trang được lan truyền, cộng đồng nhà đầu tư đã không khỏi tò mò về dự án này. Được biết ban đầu dự án có tiền thân là Khu đô thị Vĩnh Hòa, bên bờ biển Bãi Tiên, TP. Nha Trang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Điểm nhấn thị trường BĐS 7 ngày qua: nhà đầu tư kỳ vọng hiệu ứng từ thể chế; dự án của KITA, CEO tại Hà Nội có động thái mới.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO