Vàng SJC quay đầu giảm giá về mức 84,5 triệu đồng/lượng

Nhật Đức | 11:47 10/10/2024

Sáng (10/10), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn trong nước đồng loạt giảm. Trong đó, vàng SJC ghi nhận giảm mạnh 500 nghìn đồng/lượng về còn 84,5 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC quay đầu giảm giá về mức 84,5 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng SJC giảm 500 nghìn đồng/lượng trong buổi sáng 10/10. Ảnh Int

Cụ thể, tại các đơn vị kinh doanh vàng như Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Phú Quý, Công ty Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Doji, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở vùng giá 82,5 – 84,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều. Chênh lệch giữa chiều mua và bán được giữ ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Tương tự tại 4 ngân hàng quốc doanh (BIDV, Agribank, VietinBank, Vietcombank), giá vàng miếng SJC được niêm yết giá bán ra cho người dân ở mức 84,5 triệu đồng/lượng.

capturesjc.png
Vàng SJC quay đầu giảm sau 3 tuần liên tục tăng giá.

Với mặt hàng vàng nhẫn, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ được giao dịch ở mức giá 81,6 - 82,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với kết phiên trước.

Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng nhẫn Phú Quý 999.9 có mức giảm đến 400 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Niêm yết giá sau điều chỉnh là 81,95 - 82,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng nhẫn tròn trơn hiệu vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu có mức giảm tương tự 400 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.Hiện giao dịch ở mức giá 81,88 triệu đồng/lượng mua vào, chiều bán ra ở mức 82,88 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI cũng giảm 400 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán với vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng, niêm yết ở mức 81,9 – 82,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

capture1010.png
Giá vàng thế giới liên tục lao dốc, hiện đang ở mức thấp nhất trong 3 tuần. 

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng thế giới hiện giao dịch quanh vùng 2.613,1 USD/ounce, mức giá này đã giảm nhẹ 2,1 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị 78,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 6,1 triệu đồng/lượng.

Đến nay, giá vàng thế giới đã giảm phiên thứ 6 liên tiếp, đưa giá vàng xuống thấp nhất trong vòng ba tuần qua. Nguyên nhân chính khiến vàng đi xuống được cho là do đồng USD tăng cao khi nhà đầu tư không còn kỳ vọng nhiều vào việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất mạnh tay trong kỳ họp tháng 11.

Vừa qua, trong biên bản phiên họp ngày 17/9 và 18/9 lưu ý rằng tốc độ giảm lãi suất trong tương lai sẽ không được xác định bằng mức giảm ban đầu (Fed vừa giảm lãi suất 0,5% trong tháng trước). Chủ tịch Fed tại Dallas - Lorie Logan - cho biết bà muốn có những đợt giảm nhỏ hơn trước mắt, do những rủi ro lạm phát vẫn còn và những bất ổn đáng kể về triển vọng kinh tế.

Sự thay đổi về kỳ vọng cắt giảm lãi suất này đã tác động rõ rệt đến thị trường vàng. Kim loại quý này thường được hưởng lợi từ lãi suất thấp hơn, vì chúng làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng. Với triển vọng cắt giảm lãi suất ít hơn trong tương lai, một số động lực tăng giá vàng đã tan biến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vàng SJC quay đầu giảm giá về mức 84,5 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO