Tỷ phú Warren Buffett vừa mang cho 758 triệu USD để làm từ thiện

Linh Anh | 10:13 24/11/2022

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett vừa tặng lượng cổ phiếu Berkshire Hathaway Inc. trị giá hơn 758 triệu USD cho các tổ chức từ thiện, trong đó có một tổ chức được đặt tên theo người vợ quá cố của ông.

Tỷ phú Warren Buffett vừa mang cho 758 triệu USD để làm từ thiện

Cụ thể, Buffett đã tặng 1,5 triệu cổ phiếu loại B cho Quỹ Susan Thompson Buffett và 900.000 cổ phiếu chia đều cho 3 quỹ là Sherwood, Howard G. Buffett và NoVo. Việc quyên góp được thực hiện sau khi Buffett chuyển đổi 1.600 cổ phiếu loại A thành 2,4 triệu cổ phiếu loại B.

Ở tuổi 92, tỷ phú Warren Buffett đang là người giàu thứ 6 thế giới với tài sản ròng trị giá 110,4 tỷ USD. Tài sản của ông đã tăng 1,5 tỷ USD trong năm nay, ngay cả khi tài sản ròng của hầu hết những người giàu nhất thế giới đều sụt giảm mạnh trong bối cảnh thị trường hỗn loạn. Sự giàu có của Buffett sẽ lớn hơn nữa nếu ông không quyên góp từ thiện.

Năm 2010, ông bắt đầu ký Giving Pledge cùng với những người bạn là Bill Gates và Melinda French Gates. Họ nói rằng sẽ quyên góp 99% tài sản của mình cho mục đích từ thiện. Việc quyên góp sẽ diễn ra trong suốt cuộc đời hoặc sau khi họ qua đời. Kể từ đó, Buffett đã quyên góp 32 tỷ USD cổ phiếu Berkshire cho Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates và thường xuyên trao tiền cho các quỹ khác.

Tham khảo: Bloomberg


(0) Bình luận
Tỷ phú Warren Buffett vừa mang cho 758 triệu USD để làm từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO