Tin đồn chủ tịch bị bắt, nhóm cổ phiếu liên quan FLC giảm kịch sàn

Vân Anh | 10:12 28/03/2022

Tối ngày 27/3, facebooker Trương Huy San đưa tấm hình Chủ tịch HĐQT FLC Trịnh Văn Quyết đang ngồi ăn mì tôm tại sân bay với dòng trạng thái; “Mì tôm Nội Bài lúc này chưa quá tệ:”.

Tin đồn chủ tịch bị bắt, nhóm cổ phiếu liên quan FLC giảm kịch sàn
Chủ tịch HĐQT FLC Trịnh Văn Quyết.

Ngay sau khi tấm hình cũng dòng trạng thái được đưa lên và được hàng loạt chia sẻ, cộng đồng mạng xã hội “dậy sóng” với tin đồn Chủ tịch HĐQT FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt.

Thậm chí, một số bình luận còn đưa tin ông Trịnh Văn Quyết đang bị di lý từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

download.jpg
Tấm ảnh xuất hiện trên mạng xã hội gắn với tin đồn ông Trịnh Văn Quyết bị bắt.

Đến thời điểm này việc chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt vẫn chỉ là tin đồn thất thiệt. Chưa có một cơ quan tố tụng nào xác nhận.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trinh Văn Quyết bị đồn là bị bắt. Hồi tháng 5/2021, một cá nhân tại Hà Tĩnh cũng tung tin đồn ông Trịnh Văn Quyết bị bắt và đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính theo quy định.

Dù là tin đồn nhưng đã ảnh hưởng đến cổ phiếu họ FLC. Phiên giao dịch sáng ngày 28/3 nhóm cổ phiếu liên quan đến tập đoàn FLC và ông Trịnh Văn Quyết như FLC, ROS, KLF, AMD, HAI, ART đã bị bán kịch sàn ngay từ khi thị trường mở cửa lúc 9 giờ sáng.

Bị bán nhiều nhất là mã FLC với hơn 60 triệu cổ phiếu. Mã ROS cũng bị bán sàn với số lượng tương tự, các mã còn lại cũng bị bán giá sàn với khối lượng hàng chục triệu đơn vị.

Lượng bán ra mạnh, còn lượng nhà đầu tư đặt mua khá thấp.

Trước đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 164/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Tập đoàn FLC với tổng số tiền lên tới 495 triệu đồng do công bố thông tin không đúng quy định.

Hiện ông Trịnh Văn Quyết đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng do hành vi bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC mà không báo cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tin đồn chủ tịch bị bắt, nhóm cổ phiếu liên quan FLC giảm kịch sàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO