Tập đoàn Lego khởi công dự án 1 tỷ USD tại Việt Nam

PV | 11:40 03/11/2022

Sáng 3/11, tại tỉnh Bình Dương, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đã khởi công nhà máy thứ 6 và là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới của Tập đoàn.

Tập đoàn Lego khởi công dự án 1 tỷ USD tại Việt Nam
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik dự lễ khởi công nhà máy thứ 6 và là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới của Tập đoàn LEGO - Ảnh: VGP

Tham dự lễ khởi công có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik.

Với tổng mức đầu tư 1 tỷ USD, đây là dự án số vốn đầu tư lớn nhất do một doanh nghiệp Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam; dự kiến sẽ tạo ra 4.000 việc làm khi đi vào hoạt động năm 2024.

Trước đó, trong cuộc gặp ngày 17/9/2021, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen đã thông báo với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh về việc LEGO đang tìm kiếm một địa điểm đầu tư nhà máy mới tại Đông Nam Á và mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ.

Đáp lại, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định sẽ trực tiếp điện đàm với lãnh đạo LEGO để kết nối dự án này.

Sau Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã điện đàm trực tuyến với Giám đốc vận hành của LEGO Carsten Rasmusssen.

Để thúc đẩy dự án, nhân dịp tham dự Hội nghị COP26 tại Anh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp trực tiếp với Giám đốc điều hành Tập đoàn LEGO vào ngày 1/11/2021 tại Glassgow.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn LEGO phối hợp với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam để lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp trên tinh thần hài hòa lợi ích của các bên và có hiệu quả cao, đồng thời bày tỏ mong muốn sớm được chứng kiến các sản phẩm của LEGO được ra đời tại Việt Nam.

Tập đoàn LEGO được thành lập tại Billund, Đan Mạch vào năm 1932 bởi Ole Kirk Kristiansen. Sản phẩm của LEGO hiện được bán tại hơn 130 quốc gia.

Hệ thống trò chơi của LEGO, với nền tảng là những viên gạch LEGO, cho phép trẻ em và người hâm mộ thiết kế và xây dựng bất kỳ những gì mà họ có thể tưởng tượng.

Sự kiện khởi công nhà máy của Tập đoàn LEGO nằm trong chương trình nghị sự chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik và Công nương phu nhân Mary Elizabeth từ ngày 31/10-3/11.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tập đoàn Lego khởi công dự án 1 tỷ USD tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO