Giá kim loại trên thị trường thế giới bật tăng

Hải Hà | 11:27 28/07/2022

Phiên giao dịch ngày hôm qua, sắc xanh bao phủ 8 trong số 10 mặt hàng trong nhóm kim loại sau tâm điểm của thị trường về mức lãi suất mới của Fed.

Giá kim loại trên thị trường thế giới bật tăng
Bạch kim dẫn đầu đà tăng của nhóm kim loại.

Với nhóm kim loại quý, giá vàng tăng gần 1% lên mức 1733,89 USD/ounce.

Bạc đã có lúc tăng lên 19 USD/ounce trong phiên ngay sau cuộc họp, tuy nhiên, lực mua yếu dần về cuối phiên và kết thúc ngày giao dịch với mức giá 18,6%, tăng 0,35% so với phiên trước đó.

Bạch kim dẫn đầu đà tăng của nhóm kim loại, đóng cửa ở mức 877,2 USD/ounce sau khi tăng 1,48%.

Cuộc họp của Fed ngày hôm qua đã chính thức quyết định mức tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản và điều này không nằm ngoài dự đoán của thị trường.

Đồng USD giảm do rào cản tâm lý lo ngại về mức tăng mạnh tay hơn của Fed được gỡ bỏ, trong khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu sau cuộc họp rằng tốc độ tăng lãi suất nhiều khả năng sẽ chậm lại trong thời gian tới.

Điều này đã hỗ trợ cho đà tăng của các mặt hàng trong nhóm kim loại quý do chi phí nắm giữ tiếp tục hạ nhiệt.

Bên cạnh đó, lần tăng lãi suất này của Fed cho thấy quyết tâm đẩy lùi lạm phát của ngài Powell cùng các đồng nghiệp, tuy nhiên, cũng cho thấy rủi ro suy thoái kinh tế có thể xảy ra.

Nhu cầu trú ẩn được thúc đẩy, hỗ trợ cho đà tăng của bạc và bạch kim.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, đồng COMEX ghi nhận phiên tăng thứ 4 liên tiếp và cán mốc 3,43 USD/pound, tương đương với mức tăng 1,34%.

Bên cạnh yếu tố về mức tăng lãi suất đã không gây ra tính bất ngờ nào cho thị trường, động lực tăng của đồng còn đến từ triển vọng phục hồi trong nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc.

Lợi nhuận ngành công nghiệp của quốc gia này trong tháng 6 được cải thiện với mức tăng 0,8% sau 2 tháng tăng trưởng âm trước đó.

Trong khi đó, yếu tố về nguồn cung đang có thấy dấu hiệu thắt chặt khi các doanh nghiệp cắt giảm sản lượng trong nửa cuối năm do giá đồng liên tục lao dốc trước đó làm ảnh hưởng tới lợi nhuận của họ.

Với quặng sắt, mặt hàng này có đà tăng thu hẹp lại khi thị trường đánh giá về năng lực phục hồi của ngành thép tại Trung Quốc trong tương lai.

Kết phiên, giá quặng sắt tăng 0,38% lên mức 112,12 USD/tấn trước thông tin 1 quận ở Thượng Hải đã đóng cửa một số kho thép sau khi 1 khu dân cư tại đây bị xếp vào khu vực có nguy cơ vì dịch bệnh.

Trên thị trường nội địa, nhiều doanh nghiệp sản xuất đồng loạt hạ giá các sản phẩm thép tuỳ theo chủng loại vào ngày hôm qua.

Đây là đợt điều chỉnh giảm lần thứ 3 trong tháng 7.

Thép Hòa Phát miền Bắc điều chỉnh giảm 310 đồng/kg đối với thép cuộn CB240 và giảm 150 đồng/kg đối với thép D10 CB300.

Hiện giá thép xây dựng đang ở mức 15,3 - 16,9 triệu đồng/tấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá kim loại trên thị trường thế giới bật tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO