Thị trường kim loại đón nhận tín hiệu vui

Lê Hà | 10:44 01/08/2022

Trong tuần qua (25 - 31/7) toàn bộ thị trường kim loại được phủ kín sắc xanh, gây chú ý là sự tăng vọt giá của nhiều mặt hàng kim loại quan trọng như bạc, đồng và quặng sắt.

Thị trường kim loại đón nhận tín hiệu vui
Đồng đã có một tuần tăng giá lớn nhất kể từ cuối tháng 2 năm nay.

Tâm điểm tác động lớn nhất đến thị trường kim loại quý trong tuần vừa qua là mức tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Điều này đã không nằm ngoài dự đoán của thị trường, và cho các nhà đầu tư niềm tin rằng FED sẽ thu hẹp mức tăng trong tương lai.

Chỉ số USD Index do đó đã kết thúc tuần thứ 2 liên tiếp suy yếu và hỗ trợ cho giá kim loại quý vốn nhạy cảm với lãi suất và đồng USD.

Bạc và bạch kim ghi nhận mức tăng lần lượt là 8,49% và 2,61% lên mốc 20,197 USD/ounce và 889,8 USD/ounce.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, đồng COMEX đã có tuần tăng giá lớn nhất kể từ cuối tháng 2 năm nay.

Bên cạnh các yếu tố vĩ mô, nguồn cung có xu hướng thắt chặt là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng của kim loại này.

Hàng loạt các công ty khai thác đồng hàng đầu thế giới đã báo cáo sản lượng nửa đầu năm sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái và cắt giảm sản xuất cả năm, kéo theo đà tăng liên tiếp của giá đồng trong tuần qua.

Quặng sắt, mức tăng vọt hơn 10% lên mốc 114,99 USD/tấm.

Đà tăng này được hỗ trợ chủ yếu bởi thông tin Chính phủ Trung Quốc sẽ cấp 148,2 tỷ USD cho các khoản vay để phát triển lĩnh vực bất động sản đang gặp khủng hoảng.

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận ngành thép cho thấy xu hướng phục hồi và nhiều lò cao quay lại hoạt động đã góp phần đẩy giá sắt lên mức cao nhất trong 4 tuần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường kim loại đón nhận tín hiệu vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO