Nhiều dự án chung cư tại Hà Nội đã tăng giá trên 40% trong vòng 1 năm qua

Nguyên Trang | 05:32 13/06/2024

Theo dữ liệu mới được Batdongsan.com.vn công bố, “top” những dự án chung cư có mức độ tăng giá mạnh nhất tại thị trường Hà Nội, đều ghi nhận mức tăng trên 40% trong vòng 1 năm qua.

Nhiều dự án chung cư tại Hà Nội đã tăng giá trên 40% trong vòng 1 năm qua

Tại thị trường Hà Nội, giá chung cư leo thang từ cuối 2023, bất chấp lượng tìm mua giảm nhưng giá chung cư vẫn “neo” cao. Cụ thể, “top” những dự án có mức độ tăng giá mạnh nhất tại thị trường Hà Nội đều ghi nhận mức tăng trên 40%.

Ví dụ, giá rao bán chung cư vào tháng 5/2024 tại dự án SDU - 143 Trần Phú tăng đến 68% so với cùng kỳ 2023, The Sparks cũng tăng 55%, Chung cư Đại Thanh tăng 50%,…

11.png

Không quá “nóng sốt” như ở Hà Nội nhưng “top” dự án chung cư tăng mạnh nhất tại TP.HCM cũng có giá rao bán cao hơn từ 16% -20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Masteri Thảo Điền tăng giá 20%, Chung cư Hưng Phúc và Happy Valley tăng 19%,…

22.png

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn - phân tích: “Lượng tìm mua chung cư tại Hà Nội tăng đáng kể từ quý II/2023, đạt đỉnh vào tháng 8/2023. Sau đó lượng người bán ra chung cư lớn khiến lực cầu giảm. Tuy nhiên, tháng 12/2023, nhu cầu tìm kiếm chung cư tăng mạnh trở lại. Đến tháng 2/2024 đã gần quay về đỉnh của tháng 8/2023.”

Ông Quốc Anh đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư và người mua, bán bất động sản cần dành thêm thời gian quan sát diễn biến thị trường giai đoạn sắp tới, khi lượng cầu đang sắp chạm “điểm kháng cự”. “Nếu mức độ quan tâm đối với chung cư trong những tháng tới vượt đỉnh của tháng 8/2023, có thể dẫn tới việc mặt bằng giá tiếp tục tăng. Tuy nhiên nếu nhu cầu hạ nhiệt, giá chung cư sẽ có sự điều chỉnh”, ông Quốc Anh cho hay.

Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cao cấp CBRE Việt Nam - khẳng định giá chung cư sẽ không thể tăng mãi được, chung cư sẽ tăng cho đến khi chạm “ngưỡng chịu đựng” và khả năng chi trả của người mua nhà.

Liên quan tới câu hỏi đang khiến nhiều khách hàng băn khoăn: Lương bao nhiêu mới mua được nhà Hà Nội, TP.HCM?

Trong bối cảnh giá nhà chưa ngừng đà tăng, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam, khuyến nghị người mua: “Chỉ nên cân nhắc mua nhà tại Hà Nội và TP.HCM khi có thu nhập từ 30 triệu đồng”.

Chuyên gia này phân tích một căn nhà riêng hay chung cư ở 2 thành phố lớn hiện nay có giá ít nhất 2 – 2,5 tỷ đồng, nếu vay từ 50-70% giá trị bất động sản – rơi vào khoảng 1,4 - 1,5 tỷ, thì chủ nhà phải trả lãi 12 triệu, và tiền gốc khoảng 5 triệu mỗi tháng. “Nếu có thu nhập 30 triệu trở lên, khi người mua trừ đi 17 triệu chi phí lãi vay và gốc thì còn ít nhất 13 triệu để trang trải nhu cầu cuộc sống cơ bản. Còn nếu thu nhập dưới 30 triệu thì sẽ rất khó khăn.” – ông Tuấn cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhiều dự án chung cư tại Hà Nội đã tăng giá trên 40% trong vòng 1 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO