Nga và Mỹ tăng cường áp đặt và đáp trả các biện pháp trừng phạt lẫn nhau

Thanh Hiền | 19:35 14/04/2022

Nga vừa phát đi thông báo gần 400 nghị sĩ Mỹ bị áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm đáp trả những gì mà Nhà Trắng áp đặt với nước này.

Nga và Mỹ tăng cường áp đặt và đáp trả các biện pháp trừng phạt lẫn nhau
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki (Ảnh: REUTERS).

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố đã lên kế hoạch sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt trong thời gian tới và nêu rằng Washington nên cân nhắc các biện pháp trừng phạt được đưa ra.

Các biện pháp trừng phạt đối với gần 90 thượng nghị sĩ Canada cũng đã được Nga áp đặt.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine khi mới được Nga triển khai đã khiến các nước phương Tây liên tục áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt nặng nề.

Không chỉ trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga, phương Tây còn cấm nhập khẩu thép, than đá, hạn chế đầu tư và nhập khẩu dầu mỏ, gia tăng hạn chế quyền tiếp cận của Nga với các thị trường tài chính châu Âu.

Ngay sau đó, Mỹ tuyên bố sẽ đưa các biện pháp trừng phạt mới để đáp trả, bao gồm cả lệnh cấm đầu tư.

Trao đổi với báo chí, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nêu rõ, Washington lên kế hoạch trừng phạt thêm nhiều công ty tài chính của Nga.

Cùng lúc đó, Australia đã ban hành lệnh trừng phạt tài chính liên quan đến quốc phòng với 15 doanh nghiệp nhà nước Nga, trong đó có cả hãng sản xuất xe tải Kamaz.

Trước đó Australia đã trừng phạt hơn 500 cá nhân và thực thể của Nga, phần lớn liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, cấm xuất khẩu oxit nhôm và quặng nhôm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nga và Mỹ tăng cường áp đặt và đáp trả các biện pháp trừng phạt lẫn nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO