Hàn Quốc: Đồng won chạm đáy trong vòng 13 năm

Lê Giang | 22:24 14/09/2022

Đồng won được giao dịch ở mức 1.394,7 won/USD, mức thấp nhất trong vòng 13 năm gần đây.

Hàn Quốc: Đồng won chạm đáy trong vòng 13 năm
Đồng won của Hàn Quốc.

Đồng won đã giảm xuống dưới mức 1.390 won/USD, lần đầu tiên trong hơn 13 năm do lo ngại việc Mỹ tiếp tục chính sách thắt chặt tiền tệ.

Đà rớt giá của đồng tiền Hàn Quốc tiếp diễn ngay sau khi Chính phủ Mỹ công bố Chỉ số giá tiêu dùng của nước này trong tháng 8 tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn mức dự đoán là 8%.

Những số liệu về mức lạm phát mới nhất ở Mỹ đã gây thất vọng cho giới đầu tư bởi các dự báo cho rằng áp lực lạm phát sẽ giảm bớt do giá dầu trên thị trường thế giới thời gian gần đây đã giảm.

Giới đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ xem xét việc thắt chặt tiền tệ tích cực hơn trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia tài chính dự đoán, Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất cơ bản ít nhất 75 điểm cơ bản trong tuần tới sau khi đã tăng ở mức tương tự trong tháng 6 và tháng 7 để kiềm chế lạm phát.

Trước đó, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) đã công bố số liệu tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế trong quý II/2022 của 33 nước thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) - không bao gồm một số nước chưa công bố là Litva, Colombia, Costa Rica, Luxembourg và New Zealand và thêm hai nước ngoài OECD là Trung Quốc và Indonesia.

Trong đó, tỷ lệ tăng trưởng của Hàn Quốc quý II đạt 0,7%, đứng thứ 20 trong số 35 nước, giảm hai bậc so với quý I.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hàn Quốc: Đồng won chạm đáy trong vòng 13 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO