Giá Bitcoin hôm nay 16/7: Loanh quanh mốc 62K USD

00:09 16/07/2024

Markettimes cập nhật Giá Bitcoin hôm nay 16/7, tỷ giá Bitcoin/USD mới nhất và dự đoán giá Bitcoin trong vài ngày tới.

Giá Bitcoin hôm nay 16/7: Loanh quanh mốc 62K USD

Cập nhật tỷ giá Bitcoin so với USD mới nhất

Giá của bitcoin, hoặc 1 BTC, hiện đang giao dịch ở mức 62,464.96 USD vào lúc 8 giờ sáng giờ Mỹ. Đỉnh cao của loại tiền điện tử này trong năm qua là 73,750.07 USD vào ngày 14 tháng 3 năm 2024. Mức giá thấp nhất mà tiền điện tử này giao dịch trong năm qua là 24,930.30 USD vào ngày 11 tháng 9 năm 2023. BTC đã tăng 106% so với cùng kỳ năm trước.

BTC đã có những bước đi khởi sắc khi ra đời vào tháng 1 năm 2009. Mười lăm năm sau, loại tiền điện tử đầu tiên trên thế giới đã hoàn toàn thay đổi thị trường tài chính toàn cầu và tích luỹ một vốn hóa thị trường toàn cầu lên đến 1.24 nghìn tỷ USD.

Tiền điện tử này cũng đang trở thành một lựa chọn phổ biến thay thế cho các đồng tiền fiat được hỗ trợ bởi chính phủ, như đô la Mỹ, mà có xu hướng mất giá theo thời gian do lạm phát.

Điều gì quyết định giá của Bitcoin?

Bởi vì Bitcoin không đại diện cho sở hữu của tài sản hữu hình và không tạo ra thu nhập, doanh thu hoặc dòng tiền, giá của Bitcoin được xác định hoàn toàn bởi cung và cầu.

Mạng lưới Bitcoin tự động phát hành Bitcoin mới cho các thợ đào mỗi khi họ xác minh và thêm một khối giao dịch mới vào blockchain. Tổng nguồn cung của Bitcoin được giới hạn tối đa là 21 triệu BTC.

Với nguồn cung cố định của Bitcoin, nhu cầu là yếu tố chủ yếu quyết định giá của nó. Nhu cầu này dao động dựa chủ yếu vào tâm lý của các nhà đầu tư.

Làm thế nào để mua bitcoin?

Nhà đầu tư có thể mua bitcoin trên các sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến như Binance, Coinbase và Kraken.

Bất kỳ nhà đầu tư nào mua bitcoin trực tiếp đều phải lưu trữ BTC của họ trong một ví bitcoin. Điều này tương tự như việc lưu trữ tiền mặt trong một ví vật lý. Trong trường hợp này, nhà đầu tư bitcoin lưu trữ các khóa riêng tư cần thiết để gửi hoặc nhận tiền điện tử trong ví.

Ví bitcoin có thể là ví phần cứng giống như USB hoặc các ứng dụng ví phần mềm lưu trữ BTC trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị khác.

Ví nóng là các ví bitcoin được kết nối với internet. Ngược lại, ví lạnh không kết nối với internet. Ví nóng được xem là tiện lợi hơn ví lạnh nhưng rủi ro hơn do có kết nối trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá Bitcoin hôm nay 16/7: Loanh quanh mốc 62K USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO