Các hãng hàng không Việt đua nhau mở thêm đường bay quốc tế: Cơ hội cho du lịch và thương mại bùng nổ?

Thúy Hạnh | 14:53 10/03/2025

Trong vòng 6 tháng gần đây các hãng hàng không Việt Nam liên tục mở các đường bay thẳng tới Bali, Ấn Độ, Australia...

Các hãng hàng không Việt đua nhau mở thêm đường bay quốc tế: Cơ hội cho du lịch và thương mại bùng nổ?

Trong bối cảnh nhu cầu di chuyển quốc tế ngày càng tăng, các hãng hàng không Việt Nam liên tục mở rộng mạng lưới bay, kết nối với nhiều điểm đến quan trọng trên thế giới. Động thái này không chỉ giúp tăng cường khả năng cạnh tranh mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch, thương mại và hợp tác quốc tế.

Phủ thêm đường bay Đông Nam Á và xa hơn

Trong khoảng nửa năm trở lại đây, các hãng hàng không Việt Nam cũng không ngừng mở rộng đường bay đến Đông Nam Á và các khu vực xa hơn như Ấn Độ và Australia. Vietnam Airlines vừa công bố khai thác đường bay thẳng từ TP.HCM đến Denpasar (Bali, Indonesia) từ tháng 6/2025 với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, dự kiến tăng lên 7 chuyến từ tháng 7. Hành trình này giúp hành khách tiết kiệm khoảng 3-4 giờ so với việc bay nối chuyến qua các trung tâm trung chuyển như Singapore hoặc Kuala Lumpur. Cùng với đó, hãng cũng chuẩn bị khai trương đường bay Hà Nội - Phnom Penh vào cuối tháng 10.

vna.jpg

Vietjet Air cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi liên tục mở rộng sang thị trường Ấn Độ và Australia. Hãng đã chính thức khai thác đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad từ tháng 5/2024 và các tuyến bay mới từ TP.HCM đến Adelaide và Perth từ tháng 8/2024. Trong khi đó, Bamboo Airways đang tái cơ cấu hoạt động và đã nối lại đường bay từ TP.HCM đến Bangkok từ tháng 9/2024.

Những đường bay mới này không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển mà còn góp phần thúc đẩy du lịch và thương mại giữa Việt Nam và các nước trong khu vực. Với sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường hàng không sau đại dịch, việc mở rộng mạng lưới bay quốc tế là bước đi quan trọng giúp các hãng hàng không Việt Nam củng cố vị thế và mở rộng ảnh hưởng trên bản đồ hàng không thế giới.

Đông Bắc Á vẫn là "mỏ vàng"

Đông Bắc Á vẫn là thị trường trọng điểm của các hãng hàng không Việt Nam do nhu cầu di chuyển cao giữa Việt Nam và các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, năm 2024, Việt Nam đón khoảng 17,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 40% so với năm trước. Trong đó, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 4 triệu lượt, tiếp theo là Trung Quốc đại lục với hơn 3,5 triệu lượt, Đài Loan với hơn 1,2 triệu lượt và Nhật Bản với gần 1 triệu lượt. Đây đều là những thị trường quan trọng, đóng góp lớn vào sự phục hồi và tăng trưởng của du lịch Việt Nam.

maybay.jpg

Trong thời gian gần đây, Vietjet Air đã tích cực khai trương nhiều đường bay thẳng, kết nối Hà Nội với Hong Kong từ tháng 1/2025, Phú Quốc với Đài Bắc từ tháng 2/2025, Phú Quốc với Busan từ tháng 3/2025 và Nha Trang với Daegu từ tháng 4/2025. Những đường bay này không chỉ giúp hành khách rút ngắn thời gian di chuyển, khai thác thêm tiềm năng du lịch từ sức hút hiện hữu của Phú Quốc với nhóm khách Đông Bắc Á.

Không chỉ có Vietjet Air, Vietnam Airlines và Bamboo Airways cũng đang cân nhắc mở rộng thêm các tuyến bay tới các thành phố lớn của Đông Bắc Á, tận dụng sự tăng trưởng mạnh mẽ về du lịch và thương mại giữa hai bên. Trong bối cảnh này, sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không Việt Nam và các hãng quốc tế cũng ngày càng gay gắt.


(0) Bình luận
Các hãng hàng không Việt đua nhau mở thêm đường bay quốc tế: Cơ hội cho du lịch và thương mại bùng nổ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO