Xây dựng hệ thống chiến lược sáng tạo trong kinh doanh

PV | 07:45 26/04/2024

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Khoa học và Công nghệ (1959 - 2024), Viện Phát triển bền vững và Kinh tế số đã tổ chức chuỗi tọa đàm: Xây dựng hệ thống chiến lược sáng tạo trong kinh doanh.

Xây dựng hệ thống chiến lược sáng tạo trong kinh doanh
Bà Phạm Thị Xuân-Viện trưởng Phát triển bền vững và kinh tế số khẳng định ý nghĩa của việc xây dựng chiến lược đổi mới sáng tạo trong kinh doanh

10 chuyên gia đầu ngành công nghệ đã đi sâu vào các vấn đề thực tế đang vướng mắc nhiều tại doanh nghiệp để cùng hỗ trợ, đưa ra những giải pháp cụ thể cho cho doanh nghiệp triển khai một cách hiệu quả nhất trong xúc tiến bán hàng, mở rộng thị trường và sáng tạo sản phẩm.

Chia sẻ về vận dụng các nền tảng công nghệ trong bán hàng, ông Nguyễn Thăng Long - Trưởng Ban Xúc tiến thương mại, Viện Phát triển bền vững và Kinh tế số biết: Khách hàng trẻ thực sự đang là đối tượng tiêu dùng số, bởi họ mua bán trên nền tảng số, thương mại điện tử rất nhiều. Do đó, các doanh nghiệp phải nắm bắt để vận dụng tốt các kỹ năng số cho hoạt động kinh doanh, tiêu thụ quảng bá sản phẩm của mình một cách tốt nhất bên cạnh những kênh phân phối truyền thống.

Ông Nguyễn Ngọc Linh, ông Phan Lương Huy- chuyên gia thương mại điện tử B2B giới thiệu về phương pháp mở rộng xuất khẩu cho doanh nghiệp. Việc lựa chọn được thị trường mục tiêu để tối ưu sản phẩm dựa trên các số liệu cụ thể từ các thị trường là rất quan trọng, điều đó giúp DN xuất khẩu đi đúng đích và tiết kiệm chi phí tối đa. Song song với đó việc xây dựng lộ trình đầu tư cho hoạt động xuất khẩu tối ưu, xây dựng chiến lược marketing tiếp cận thị trường và người mua như thế nào để phù hợp với khả năng của doanh nghiệp, triển khai trên các sàn thương mại điện tử B2B nào để phù hợp với ngành nghề, sản phẩm của DN đều được các chuyên gia lĩnh vực này phân tích và định hướng rất rõ ràng.

Ông Vương Mạnh Hoàng chuyên gia Digital Marketing trình bày về các giải pháp nắm bắt công nghệ và xu hướng, cách triển khai bán hàng, giới thiệu trên các kênh online. Thế giới phẳng và tốc độ thay đổi của thị trường quá nhanh dẫn tới việc doanh nghiệp cần tinh gọn và dịch chuyển phù hợp.

Bà Mentor Jenny Nguyễn - Chủ tịch Học viện kinh doanh AZ, chuyên gia Marketing AI cũng giới thiệu về trí tuệ nhân tạo AI đã trở thành trợ thủ đắc lực giúp nhiều doanh nghiệp tối giản nhân sự hoặc tăng hiệu suất vài lần so với trước đây.

Một số vấn đề về pháp lý trong doanh nghiệp cũng rất được đặc biệt quan tâm từ phía doanh nghiệp tại sự kiện. Từ những chia sẻ qua kinh nghiệm trên 15 năm trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp của Luật sư Phạm Tuấn Anh- Ceo công ty luật Song Anh đã đưa ra được những điểm cần lưu ý, những lỗi thường gặp giúp DN tránh được nhiều rủi ro về pháp lý.

Đặc biệt các vấn đề pháp lý khi doanh nghiệp tham gia bán hàng trên các nền tảng số, các sàn thương mại điện tử hiện nay cũng có rất nhiều điểm cần lưu ý để tránh các sai phạm không đáng có, kinh nghiệm và hướng dẫn từ Luật sư Nguyễn Quang Hiếu – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã giúp doanh nghiệp có thêm hiểu biết và thận trọng hơn, nắm bắt rõ các thủ tục pháp lý cần phải thực hiện khi tham gia thị trường này.

"Để doanh nghiệp phát triển mạnh hơn trong thời đại số, tăng trưởng được doanh thu nhanh thì việc liên kết các nguồn lực giữa các đối tác trong và ngoài nước là vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp cần nắm bắt thời cơ và thông qua hệ sinh thái Salepro để có những kết nối nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả, giúp doanh nghiệp có các được các mối liên kết nguồn lực ngay lập tức để bứt phá", ông Jack Dũng - Chủ tịch Hệ sinh thái Salepro chia sẻ và trao ngay cơ hội cho các doanh nghiệp tại sự kiện.

Tại sự kiện các doanh nghiệp cũng được phân tích một cách tổng thể, khách quan về thực trạng và nhu cầu gọi vốn nhằm xác định những nguyện vọng, nhu cầu thiết lập cấp thiết của các doanh nghiệp trong việc tiếp cận những giải pháp đầu tư từ mạng lưới quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này. Ông Phạm Anh Cường - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BestB Group - Giám đốc Quỹ đầu tư BestB Capital cũng chia sẻ các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm gọi vốn từ các quỹ đầu tư cho doanh nghiệp.

"Những kiến thức chia sẻ áp dụng cho doanh nghiệp trong sáng tạo kinh doanh của các chuyên gia đã được công ty Helen Solar - Yến Khánh Hòa tiếp nhận và ứng dụng trong thời gian sắp tới", bà Bùi Thị Hương - Tổng giám đốc công ty Helen Solar - Yến Khánh Hòa cho biết.

screenshot_20240426-101530_word.jpg

Bà Bùi Thị Hương (phải), Tổng giám đốc công ty Helen Solar - Yến Khánh Hòa ký kết hợp tác với bà Phạm Thị Dương, Chủ tịch Hội Kinh tế số triển khai các ứng dụng công nghệ số trong sáng tạo kinh doanh.

screenshot_20240426-101540_word.jpg

Chia sẻ những kỹ năng chọn các sàn Thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số.

screenshot_20240426-101548_word.jpg

Các chuyên gia diễn giả của chương trình.


(0) Bình luận
Xây dựng hệ thống chiến lược sáng tạo trong kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO