Xây dựng 1.573 căn nhà Đại đoàn kết tại Vĩnh Long

Vân Anh | 14:35 29/08/2022

Tập đoàn Trungnam Group cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao tặng 56 tỷ đồng kinh phí cho tỉnh Vĩnh Long để xây dựng 1.573 căn nhà đại đoàn kết nhằm xóa bỏ nhà tạm cho người nghèo.

Xây dựng 1.573 căn nhà Đại đoàn kết tại Vĩnh Long
80 nhà đại đoàn kết tại huyện Vũng Liêm đã hoàn thành, nghiệm thu và bàn giao.

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - người con đất Vĩnh Long, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) cũng vừa phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức khởi công xây dựng trường THPT Nguyễn Hiếu Tự tại huyện Vũng Liêm.

Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự được xây dựng từ nguồn tài trợ của Trungnam Group với tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 143 tỷ đồng. Trường được xây dựng trên diện tích khoảng 1.2ha, thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia đáp ứng cho 1.200 học sinh với 24 phòng học, 28 phòng chức năng.

Quy mô xây dựng gồm 4 khối, nhà đa năng và các công trình phụ trợ. Công trình sau khi hoàn thành sẽ mang đến môi trường giáo dục hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc gia, là nguồn động lực thu hút đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh địa phương vào trường. Dự kiến, công trình sẽ được thi công và hoàn thành trong năm 2022.

Trước đó, ngày 18/3/2022, Trungnam Group cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Vĩnh Long đã trao tặng cho tỉnh Vĩnh Long 56 tỷ đồng kinh phí xây 1.573 căn nhà đại đoàn kết nhằm xóa bỏ nhà tạm cho người nghèo trên toàn tỉnh.

Thực hiện đúng kế hoạch đề ra, UBMTTQVN tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận nguồn tài trợ và phân bổ về các địa phương, trong đó huyện Vũng Liêm với 300 căn.

Đến thời điểm hiện tại, 80 nhà đại đoàn kết tại huyện Vũng Liêm đã hoàn thành, nghiệm thu và bàn giao cho bà con đưa vào sử dụng.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết thể hiện truyền thống “Là lành đùm lá rách”, góp phần động viên, khích lệ, giúp người nghèo ở địa phương có chỗ ở kiên cố, an tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Xây dựng 1.573 căn nhà Đại đoàn kết tại Vĩnh Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO