Traphaco tiên phong và bền bỉ với Con đường sức khỏe Xanh

Kim Ngân | 09:30 26/05/2023

Ngay từ đầu năm 2023, loạt chương trình tâm huyết, uy tín như tọa đàm "Sự thích ứng của ngành Dược Việt Nam với Pharma 4.0 và Xu hướng Dược phẩm Xanh” được Traphaco tổ chức nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Traphaco tiên phong và bền bỉ với Con đường sức khỏe Xanh

Tại Hội thảo KHCN Dược với chủ đề: Nghiên cứu phát triển thuốc (Pharma R&D) – Tổng quan và Tầm nhìn 2030 diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua, CTCP Traphaco đã chia sẻ sáng kiến của mình về việc kết hợp các mục tiêu phát triển kinh tế với phát triển xã hội và bảo vệ môi trường trong dự án “GreenPlan” phát triển vùng dược liệu bền vững của Traphaco.

Đây là dự án đã chiến thắng hạng mục Sáng kiến vì cộng đồng - Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á năm 2022.

Thực tế, GreenPlan không phải là dự án mới tại Traphaco. Hơn một thập kỷ trước, Traphaco bắt đầu dự án này với tên đầy đủ là “Nghiên cứu, phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco", làm sống lại các cây dược liệu quý của Việt Nam để bào chế các thuốc dược liệu có hiệu quả điều trị cao.

Đến nay, Traphaco đã phát triển vùng nguyên liệu trên 36.300 ha cho 5 dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO gồm Actiso ở Sapa, Đinh lăng ở Nam Định, Bìm bìm ở Phú Thọ, Rau đắng đất ở Phú Yên và Chè Dây ở Lào Cai; 1 nhà máy chiết xuất dược liệu đạt chuẩn GMP-WHO và 3 nhà máy sản xuất dược và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đạt tiêu chuẩn GPs-WHO.

Quan trọng hơn, Traphaco đã kết hợp với các chuyên gia về kỹ thuật nông nghiệp và dược sĩ chuyên ngành dược liệu, thực hiện hướng dẫn, đào tạo về áp dụng GACP-WHO, kiểm soát chặt chẽ việc trồng trọt, tưới tiêu, cải tạo đất; cam kết sử dụng ở mức tối thiểu mọi loại hoá chất nông nghiệp dùng để kích thích tăng trưởng hoặc để bảo vệ cây thuốc, đảm bảo không gây ảnh hưởng bất lợi tới hệ sinh thái rừng và hệ sinh thái đất tại địa phương.

base64-16853478437532086761023.png

Những năm gần đây, không đứng ngoài cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, dự án GreenPlan đã tận dụng sức mạnh chuyển đổi số trong công tác truy xuất nguồn gốc. Dược liệu sơ chế đạt tiêu chuẩn sẽ được đóng gói, ghi nhãn đầy đủ cùng mã QR code theo từng lô, có hồ sơ truy xuất trên phần mềm traphacoxanh.com. Mỗi hộ dân tham gia trồng dược liệu được Traphaco đào tạo, hướng dẫn sẽ chủ động tạo dữ liệu và cập nhật thông tin theo dõi theo GACP-WHO lên phần mềm định kỳ theo tháng.

Chuỗi giá trị xanh từ Nguyên liệu – Công nghệ - Sản phẩm – Dịch vụ là con đường mà Traphaco đã không ngừng nghiên cứu, phát triển nhiều năm qua.

Trên con đường ấy, những nền tảng vững chắc đã được Traphaco thiết lập, những sản phẩm xanh, thân thiện và bảo vệ môi trường đã được tạo ra dựa trên công nghệ sản xuất hiện đại không phát sinh bụi, hệ thống xử lý nước thải kiểm soát tự động đảm bảo tiêu chuẩn bảo vệ môi trường tốt nhất.

Thành quả là, từ một công ty nhỏ bé những ngày đầu, Traphaco đã vươn lên nhóm doanh nghiệp hàng đầu ngành dược về vốn hóa thị trường, đạt được kết quả ấn tượng trong năm 2022 với doanh thu tăng trưởng mạnh, đạt 2.399 tỷ đồng (2.168 tỷ đồng vào năm 2021) ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất của đại dịch Covid-19.

base64-16853478660531205378717.png

Để Con đường sức khoẻ Xanh lan toả, ngay từ đầu năm 2023, loạt chương trình tâm huyết, uy tín như tọa đàm "Sự thích ứng của ngành Dược Việt Nam với Pharma 4.0 và Xu hướng Dược phẩm Xanh” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023); Hội thảo KHCN Dược với chủ đề: Nghiên cứu phát triển thuốc (Pharma R&D) – Tổng quan và Tầm nhìn 2030… với sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong ngành, mang tính chuyên môn cao đã được Traphaco tổ chức liên tiếp.

Cùng với đó, với việc nhận thấy cần có những định hướng mới, tập trung vào tìm kiếm cơ hội tăng trưởng, gia tăng giá trị cho khách hàng, doanh nghiệp và hệ sinh thái, công ty cũng không ngừng triển khai các hoạt động tư vấn sức khỏe cho người dân, sinh hoạt khoa học cho khách hàng nhà thuốc qua nền tảng zoom online để Con đường sức khoẻ Xanh ngày càng rộng mở đến nhiều đối tượng ở mọi phạm vi hay khoảng cách địa lý.

Không chỉ thế, là một công ty doanh nghiệp Dược hàng đầu Việt Nam, với nhiều sản phẩm tốt, được yêu mến, có hệ thống phân phối OTC mạnh cũng như có nhiều năm kinh nghiệm trong phát triển thuốc, để có được vị trí đó, Traphaco luôn ý thức cao trong việc tích cực chuyển mình để bắt nhịp với xu thế, thị hiếu thời đại. Hàng loạt chương trình, chiến lược marketing sáng tạo, trẻ trung đã được thiết kế và chỉn chu, thu hút được tệp khách hàng lớn ở nhiều lứa tuổi.

Với các chiến lược kinh doanh đi theo Con đường sức khoẻ Xanh, Traphaco đã thành công có được lòng tin của người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng tin trưởng vào sức mạnh trị liệu của đông y. Traphaco đang ngày càng chứng minh thực lực mạnh mẽ trong vai trò nhà cung cấp, cống hiến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ mang tính thời đại và giàu giá trị truyền thống. Đó cũng là con đường để Traphaco nâng tầm thương hiệu dược số 1 tại Việt Nam.


(0) Bình luận
Traphaco tiên phong và bền bỉ với Con đường sức khỏe Xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO