Bắt đầu với 1 chiếc áo sơ mi 50 USD, ông chủ hãng thời trang thu 100.000 USD về túi mỗi tháng: Khôn ngoan biết lựa thời cơ để “ẵm tiền” về

Huyền Giang | 15:19 25/05/2023

Khởi đầu sự nghiệp kinh doanh chỉ với 1 chiếc áo, người đàn ông 42 tuổi kiếm được lợi nhuận khủng khi phát triển hãng thời trang của riêng mình.

Bắt đầu với 1 chiếc áo sơ mi 50 USD, ông chủ hãng thời trang thu 100.000 USD về túi mỗi tháng: Khôn ngoan biết lựa thời cơ để “ẵm tiền” về

Trong kinh doanh, người thành công là những người có tư duy đúng đắn, chiến lược rõ ràng. Không phải ai cũng có thể khẳng định sự thành công của mình trên con đường này, nhất là lúc đã có quá nhiều người lấn sân sang kinh doanh. 

Có những người đi lên từ bàn tay trắng, bắt đầu với hoạt động buôn bán nhỏ lẻ và sau thành đã nắm trong tay cả gia tài. Đó chính là câu chuyện của người đàn ông 42 tuổi tên Doobie Duke Sims được chia sẻ trên diễn đàn CNBC. Những ý tưởng kinh doanh, làm giàu của Doobie Duke Sims đều xứng đáng học hỏi.

Xuất phát là thành viên ban nhạc, vô tình nảy ra ý tưởng kinh doanh

Doobie Duke Sims chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm giàu nhờ lĩnh vực kinh doanh. Anh từng có cuộc sống bình dị như bao người, mỗi tối chỉ tiêu 3 USD (tương đương 70 nghìn đồng) để mua 2 lát bánh pizza và 1 lon nước ngọt. Anh sống trong chiếc xe lưu diễn cùng với các thành viên ban nhạc của mình - ban Shinobi Ninja.

Doobie Duke Sims luôn nhớ tới giai đoạn đó là những ký ức rất đẹp. Thế nhưng giờ đây anh không thể sống đơn thuần và nhàn hạ như thế. Từ sau khi khởi nghiệp, Sims luôn bận rộn với công việc kinh doanh của mình. Anh kiếm tiền dễ dàng hơn sau khi nắm bắt được cơ hội trong đời.

img_0386_11zon.png
Chân dung nam doanh nhân 42 tuổi. Ảnh: Internet

Vào năm 2018, khi con gái chào đời, Sims đã tính toán cần phải có 1 công việc phụ cần ít thời gian hơn, ở nhà cũng có thể làm được. Anh tìm kiếm nhiều công việc trên các website và quyết định thử bán áo tự thiết kế.

Sims nhanh chóng bắt tay vào việc thiết kế áo phông, tự in áo và bán áo mình làm. Anh dùng kỹ năng photoshop tạo ra các thiết kế ưng ý, may áo phông cho ban nhạc của mình và các nhóm nhạc khác.

Ban đầu, 1 chiếc áo phông mà Sims bán ra chỉ có giá 50 USD (khoảng 1,1 triệu đồng). Khi học được cách in lụa và được nhiều người xung quanh đánh giá cao về tay nghề, Sims quyết tâm mở 1 thương hiệu của riêng mình.

Vào năm 2020, Sims chính thức xây dựng nên thương hiệu thời trang mới là Snow Milk - một thương hiệu thời trang dạo phố được thành lập từ tầng hầm studio ở Brooklyn, New York. 

fwx6_0gwaaaebga.jpg

Biết lựa thời cơ để "ẵm tiền" về, có tháng đạt doanh thu 100.000 USD

Thời gian đầu, Sims chỉ có thể bán những chiếc áo mình thiết kế qua nền tảng trực tuyến. Ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 càng khiến tình hình kinh doanh của người đàn ông 42 tuổi gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Sims cố gắng gắng gượng trải qua thời điểm khó khăn chứ không hề bỏ cuộc.

Nhờ nắm được cơ hội là bán hàng ở các lễ hội đường phố, chợ trời, Sims thu được kết quả tích cực hơn trước đó. Anh thực hiện 1 số hoạt động truyền thông miệng thu hút khách hàng và dần đã có doanh thu.

Vào năm 2021, Sims dùng tiền lãi thuê thêm nhân viên về làm việc cùng mình. Sau khi có thêm nhân viên, Sims không dành thời gian để thiết kế mà thay vào đó học cách điều hành 1 doanh nghiệp. Người đàn ông này muốn học hành bài bản để có thể lãnh đạo 1 doanh nghiệp đi tới thành công lớn hơn.

Hiện tại Sims đang học cách cắt giảm chi phí mà vẫn tối đa hóa lợi nhuận. Anh thừa nhận rằng mình xuất phát từ ban nhạc nên không có chuyên môn cao về kinh doanh. Vì thế học hành 1 cách bài bản, ứng dụng vào thực tiễn doanh nghiệp của mình là điều Sims cần làm.

Sau 2 năm phát triển hình thức kinh doanh này, tới tháng 12 năm 2022, Sims mang về khoảng 100.000 USD/tháng (tương đương 2,3 tỷ đồng). Theo thông tin từ CNBC, đó là tháng đạt doanh thu cao nhất của thương hiệu Snow Milk. Trong tương lai, ông chủ thương hiệu thời trang này chắc chắn sẽ còn mở rộng, phát triển và vững mạnh hơn.

Theo CNBC

Theo Theo CNBC
Copy Link

(0) Bình luận
Bắt đầu với 1 chiếc áo sơ mi 50 USD, ông chủ hãng thời trang thu 100.000 USD về túi mỗi tháng: Khôn ngoan biết lựa thời cơ để “ẵm tiền” về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO