Lần đầu tiên có cuộc thi viết về nghề Thẩm định giá trên báo chí

Lê Sáng | 10:11 22/10/2024

Sáng ngày 22/10/2024, tại Hà Nội chính thức diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước". Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức bởi Tạp chí điện tử Nhịp sống Thị trường (MarketTimes) dưới sự chỉ đạo của Hội Thẩm định giá Việt Nam.

Lần đầu tiên có cuộc thi viết về nghề Thẩm định giá trên báo chí
Ông Nguyễn Thế Hào, Phó Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí MarketTimes, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Tham dự Lễ trao giải có ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam, các ông bà Phó chủ tịch, các Ủy viên Ban chấp hành Hội thẩm định giá Việt Nam và đông đảo đại diện các doanh nghiệp Thẩm định giá trên cả nước.

z5955058578511_347d9f76470a88206c165fcd6bf3af41.jpg
z5955059329838_b579cd51ff0cca1ea9cd69611f256206.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước"

Thông qua cuộc thi, mục đích được Ban tổ chức hướng đến là để xã hội biết đến nhiều hơn về vị trí, vai trò của ngành thẩm định giá đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Từ đó giúp cho công chúng, báo chí và nhiều người, nhiều đối tượng trong xã hội hiểu hơn về những đóng góp tích cực của ngành này đối với cộng đồng và có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về nghề và sự phát triển của ngành thẩm định giá tại Việt Nam.

Cũng từ mong muốn trên, Ban tổ chức cuộc thi đã xác định chủ đề và nội dung khá rộng bao gồm cả những bài viết về sự đóng góp của ngành nghề, về nhu cầu của ngành thẩm định giá với nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập, xây dựng ngành thẩm định giá hoạt động theo pháp luật, có trách nhiệm với cộng đồng, những khó khăn, tâm tư, vui buồn của những người trong nghề, gương thẩm định viên và cả những đóng góp cho hoàn thiện, sửa đổi chính sách liên quan đến ngành thẩm định giá.

Sau hơn một năm phát động, cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng rộng rãi của các doanh nghiệp thẩm định giá, các cá nhân thẩm định viên đang hành nghề và đông đảo các bạn sinh viên chuyên ngành thẩm định giá trên cả nước.

Ban tổ chức đã nhận được số lượng bài dự thi đông đảo với các góc nhìn đa dạng từ các chuyên gia, các doanh nghiệp thẩm định giá và cả những “ngòi bút” không chuyên đến từ khắp mọi miền tổ quốc, thậm chí, có cả những bạn nhỏ dưới 18 tuổi đã quan tâm viết về lĩnh vực Thẩm định giá.

Ban tổ chức cũng đã thành lập Hội đồng sơ khảo và chung khảo để chấm giải theo nhiều tiêu chí khác nhau như tính sáng tạo, câu chữ và kết cấu bài viết, sự hấp dẫn và công sức đầu tư cho bài viết. Sau nhiều ngày nghiêm túc làm việc, xem xét, thảo luận, theo kết quả của Hội đồng chung khảo, Ban tổ chức đã quyết định trao 12 giải thưởng cho các cá nhân và tập thể bao gồm: 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích,1 giải dành cho đơn vị có đông người dự thi nhất và 1 giải dành cho cá nhân có bài viết nhiều người đọc nhất trên MarketTimes.

Theo ông Nguyễn Thế Hào, Phó Chủ tịch Hội Thẩm đinh giá Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí MarketTimes, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đây là cuộc thi viết về thẩm định giá lần đầu tiên được tổ chức bởi một cơ quan báo chí. Sự tham gia đông đảo của các cây bút đến từ nhiều nơi trong cả nước đã chứng tỏ sự quan tâm của cộng đồng, của các doanh nghiệp Thẩm định giá và các thẩm định viên đối với lĩnh vực này. Hy vọng thông qua cuộc thi sẽ giúp quảng bá rộng rãi hơn cho ngành, nghề thẩm định giá đến với toàn xã hội đồng thời góp phẩn vào mục tiêu đưa ngành Thẩm định giá Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp và bền vững.

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo cho biết do thẩm định giá hiện vẫn là một ngành nghề mới do đó có thể ở đâu đó, hiểu biết của xã hội có thể còn chưa rõ. Do dó, thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyền truyền, đặc biệt là tổ chức cuộc thi này, Hội Thẩm định giá Việt Nam mong muốn tạo ra một kênh thông tin mới nhằm giúp cho xã hội hiểu hơn về vai trò, vị trí, chức năng của ngành thẩm định giá đối với thị trường.

VVA tổ chức cuộc thi không chỉ để giới thiệu trong nội bộ ngành mà mong muốn lan tỏa về nghành thẩm định giá cho xã hội hiểu và tin để sử dụng dịch vụ thẩm định giá, giúp cho các tổ chức, cá nhân trong nền kinh tế hoạt động tốt nhất.

Còn theo ông Nguyễn Minh Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thẩm định giá Thành Đô, doanh nghiệp có nhiều người tham dự nhất cuộc thi và cũng là đơn vị có nhiều tác giả đoạt giải nhất cuộc thi viết “Thẩm định giá Việt Nam vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", doanh nghiệp này đánh giá rất cao cuộc thi do MarketTimes tổ chức.

z5955107330384_0294f6b48d54ebd6f691fb2b2fdc8251.jpg
Ông Nguyễn Minh Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thẩm định giá Thành Đô

“Lần đầu tiên, cộng đồng doanh nghiệp Thẩm định giá chúng tôi có một diễn đàn để trao đổi nghiệp vụ, kỹ năng, trải nghiệm cũng như cả những tâm tư nguyện vọng, khó khăn của nghề nghiệp. Từ khi có thông tin về cuộc thi, các cán bộ công nhân viên của Thẩm định giá Thành Đô đều rất hào hứng tham gia, từ những bạn trẻ mới vào nghề đến các thẩm định viên lão làng dày dặn kinh nghiệm làm nghề. Tôi hy vọng sẽ ngày càng có nhiều sân chơi bổ ích như cuộc thi này để cộng đồng hiểu và chia sẻ hơn với chúng tôi cũng như để nghành Thẩm định giá Việt Nam ngày càng phát triển”, ông Nguyễn Minh Tâm chia sẻ.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Lần đầu tiên có cuộc thi viết về nghề Thẩm định giá trên báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO