Nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam thay Chủ tịch HĐQT

Tri Túc | 14:37 22/10/2024

Savico đang là đại lý nắm giữ 11,2% thị phần xe ô tô mới với chuỗi phân phối trải dài từ Bắc vào Nam cùng nhiều bất động sản tại các vị trí đắc địa ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,...

Nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam thay Chủ tịch HĐQT

Ngày 22/10/2024, CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, mã chứng khoán SVC) - thành viên của Tasco Auto – vừa công bố thông tin thay đổi nhân sự. Theo đó, Công ty bầu ông Ngô Đức Vũ trở thành Chủ tịch HĐQT Savico.

Ông Vũ sinh năm 1976, quê quán Bắc Giang. Trước đó, ông từng kênh qua các vị trí quan trọng tại Nhựa Tân Phú, Nhựa Đồng Nai, Giám đốc Đầu tư tại Quản lý quỹ đầu tư Chứng khoán Việt Nam, Tổng Giám đốc tại Chứng khoán Sao Việt... Ông hiện đang là Thành viên HĐQT Savico.

Theo thông tin công bố, việc sắp xếp lại nhân sự tại các đơn vị thành viên trong hệ thống Tasco (mã chứng khoán HUT) nhằm:

(1) Kiện toàn bộ máy lãnh đạo tại các đơn vị chủ chốt, giảm thiểu kiêm nhiệm để ban lãnh đạo tập trung chuyên trách điều hành đơn vị;

(2) Chuyên môn hóa ngành dọc và tạo điều kiện cho HĐQT của Tasco tập trung cho các dự án lớn và các nhiệm vụ chiến lược. Tùy theo đặc thù của từng giai đoạn phát triển, điểm mạnh của từng nhân sự cấp cao, ưu tiên chiến lược được sắp xếp lại, Ban lãnh đạo công ty phân công lại phạm vi phụ trách nhằm củng cố sức mạnh của HĐQT và tối ưu hiệu quả.

Được biết, Savico chính thức là thành viên của Tasco từ tháng 9/2023. Trong đó, Tasco đã phát hành riêng lẻ 543,8 triệu cổ phiếu để hoán đổi 100% cổ phần với các cổ đông của CTCP SVC Holdings. SVC Holdings là công ty sở hữu gần 54% cổ phần của Savico.

screen-shot-2024-10-22-at-14.21.42.png
Ảnh: Ông Ngô Đức Vũ trở thành Chủ tịch HĐQT Savico.

Về lý do đầu tư vào SVC Holdings, năm 2022 cựu Chủ tịch Tasco Hồ Việt Hà đã chia sẻ rằng theo định hướng mới, mảng phân phối ô tô là trụ cột lớn nhất của Tasco trong tương lai và sẽ kết hợp, hỗ trợ thêm về mảng bất động sản. SVC Holdings hiện đang sở hữu Savico - đại lý nắm giữ 11,2% thị phần xe ô tô mới với chuỗi phân phối trải dài từ Bắc vào Nam cùng nhiều bất động sản tại các vị trí đắc địa ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,...

Ngoài ra, Tasco cũng đã đầu tư M&A một công ty bảo hiểm phi nhân thọ. Vừa bán xe, vừa bán bảo hiểm và đầu tư cả các dự án BOT tạo nên một hệ sinh thái khép kín cho khách hàng của công ty.

Trước khi thực hiện thương vụ thâu tóm SVC Holdings, Tasco đã chi hơn 402 tỷ đồng mua 100% vốn Groupama Việt Nam và đổi tên thành Bảo hiểm Tasco.

Hiện, Tasco đã và đang là một tập đoàn đa ngành trải rộng trên nhiều lĩnh vực như hạ tầng giao thông, bất động sản – du lịch, kinh doanh ô tô…

screen-shot-2024-10-22-at-14.31.12.png
Ảnh: Tasco mở rộng quy mô thông qua M&A.g

Thông tin đáng chú ý mới đây, Tasco và Geely Auto Group (Geely) đã ký kết Hợp đồng liên doanh lắp ráp và phân phối xe ô tô tại Việt Nam, cũng như ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược 3 bên với ban quản lý Khu Kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.

Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 168 triệu USD, trong đó Tasco sẽ góp vốn đầu tư 64% và tập đoàn Geely sẽ góp vốn 36%. Theo kế hoạch, liên doanh sẽ bước đầu lắp ráp các dòng xe thuộc thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, trong tương lai có thể mở rộng lắp ráp các thương hiệu xe khác. Nhà máy dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong nửa đầu năm 2025 và bàn giao mẫu xe đầu tiên tới khách hàng trong đầu năm 2026.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam thay Chủ tịch HĐQT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO