Cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm "bất biến ứng vạn biến" cho các lãnh đạo doanh nghiệp

Ngọc Mai | 16:41 16/06/2024

Cuốn sách là chia sẻ cả 1 doanh nhân về kinh nghiệm để lãnh đạo doanh nghiệp duy trì lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững đúng mục tiêu.

Cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm "bất biến ứng vạn biến" cho các lãnh đạo doanh nghiệp

Công ty Cổ phần sách Alpha vừa tổ chức buổi ra mắt cuốn sách Quản trị chiến lược thực chiến của TS Trần Quốc Việt - Viện trưởng Viện nghiên cứu và Ứng dụng quản trị doanh nghiệp (IBS) và tọa đàm CEO - Nghệ thuật bất biến ứng vạn biến.

Những biến động gần đây đã khiến cho nhiều công ty điêu đứng, tỷ lệ các doanh nghiệp rút lui trên trên thị trường tăng cao. Cụ thể, trong bốn tháng đầu năm 2024, đã có khoảng 86.365 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh hoặc rời bỏ thị trường. Bên cạnh đó, sự thay đổi trong hành vi khách hàng và sự bùng nổ của công nghệ, đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi để nhanh chóng thích ứng với mọi biến động.

Những thách thức không ngừng biến đổi cùng với cơ hội mới mọc lên khắp nơi đã tạo nên một bức tranh phức tạp, mà ở đó những người lãnh đạo thông thái, nắm bát kipj thời bối cảnh, am hiểu quan trị chiến lược mới có thể vạch ra con đường đúng đắn. Các nhà lãnh đạo phải tìm kiếm một chiến lược kinh doanh mới, đồng thời giữ vững những giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp.

 Tiến sĩ có 27 năm

TS Trần Quốc Việt chụp ảnh cùng các diễn giả tại tọa đàm

Trong buổi tọa đàm & ra mắt cuốn sách "Quản trị chiến lược thực chiến" l CEO bất biến ứng vạn biến được tổ chức bởi  Alpha Books và tác giả, Tiến sĩ Trần Quốc Việt chia sẻ: "Quan điểm chiến lược quản trị của tôi không chỉ giải quyết cơm ăn nước uống trước mắt mà còn tầm nhìn xa, ước mơ, mục tiêu cuộc đời của họ. Mỗi doanh nghiệp đều có hoài bão tầm nhìn riêng, họ không chỉ muốn bán được hang mà còn có những lý tưởng, mục tiêu hơn. Vì thế, khi khởi đầu họ đã có chiến lược của riêng mình trước khi có khách hàng. Thực tế chứng minh rằng, ở những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, công tác quản trị chiến lược toàn diện rất được xem trọng ngay từ khi doanh nghiệp hình thành từ trong trứng nước".

Là tiến sĩ quản trị kinh doanh, ông Trần Quốc Việt đã có 27 năm kinh nghiệm điều hành và dẫn dắt các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bất động sản như Biti's, Kinh Đô, Mondelez Việt Nam, Ecopark. Hiện nay, ông còn đảm nhận vai trò là Viện trưởng Viện nghiên cứu và Ứng dụng quản trị doanh nghiệp (IBS); Phó chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam (VMA); Chuyên gia tư vấn chiến lược và điều hành công ty; Giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường đại học…

Với nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường, TS Trần Quốc Việt chia sẻ kinh nghiệm quản trị chiến lược "thực chiến" của chính bản thân ông đã chứng kiến, trải qua, ngộ ra từ công việc và cuộc sống. Cuốn sách cung cấp góc nhìn cho những nhà lãnh đạo, tìm ra phương hướng phát triển phù hợp, từ đó vượt qua mọi thách thức và đạt được sự thành công bền vững trong bối cảnh nền kinh tế thế giới liên tục biến đổi. 

Khi cả cơ hội và thách thức không ngừng xuất hiện, để doanh nghiệp tồn tại và phát triển đi lên, những người làm lãnh đạo và quản lý cấp cao cần thiết am hiểu về quản trị chiến lược. Hy vọng, những điều đó có thể giúp những nhà lãnh đạo hiểu rõ hơn nỗi đau của doanh nghiệp, nhìn thấy rõ con đường mình sẽ tiếp bước và quan trọng hơn là 1 niềm tin chắc chắc vào tương lai. 


(0) Bình luận
Cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm "bất biến ứng vạn biến" cho các lãnh đạo doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO