Thu về hơn 55.000 tỷ, mảng nào đóng góp doanh thu lớn nhất cho Masan trong 9 tháng 2022?

Nhuận Hoa | 00:05 02/11/2022

Xét cơ cấu doanh thu, đóng góp lớn nhất vào doanh thu của Masan là mảng bán lẻ tiêu dùng với 21.844 tỷ đồng, chiếm tỉ trọng 39%. Với kết quả sau 9 tháng, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang khẳng định 50% thị phần bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đã thuộc về Masan Group.

Thu về hơn 55.000 tỷ, mảng nào đóng góp doanh thu lớn nhất cho Masan trong 9 tháng 2022?

Theo BCTC hợp nhất quý 3/2022 của CTCP Tập đoàn Masan, doanh thu thuần trong quý của Tập đoàn đạt 19.523 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp của Masan đạt 5.424 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ.

Trừ đi các chi phí và khoản lỗ khác 54 tỷ đồng, Masan lãi trước thuế 909 tỷ đồng, giảm 51% so với quý 3 năm ngoái, lãi sau thuế là 841 tỷ đồng, giảm 47%. 

Luỹ kế 9 tháng, Masan đạt tổng doanh thu thuần là 55.546 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ và lãi sau thuế 3.951 tỷ đồng, tăng 32%, lãi ròng là 3.120 tỷ đồng, tăng 47%.

Mảng bán lẻ tiêu dùng đóng góp vào doanh thu nhiều nhất

Xét cơ cấu doanh thu, đóng góp lớn nhất vào doanh thu của Masan là mảng bán lẻ tiêu dùng với 21.844 tỷ đồng, chiếm tỉ trọng 39%.

Hiện, với số lượng siêu thị WinMart/WinMart+ và WINLife đã bành trướng lên 3.207 cửa hàng, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang khẳng định 50% thị phần bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đã thuộc về Masan Group.

Đứng top 2 về đóng góp doanh thu trong 9 tháng là mảng sản phẩm tiêu dùng có thương hiệu với 18.781 tỷ đồng, chiếm tỉ trọng 34%.

Tại Masan Consumer Holdings, Masan cho biết sẽ chú trọng hoạt động R&D trong một số ngành hàng chủ lực như gia vị, thực phẩm tiện lợi, tiếp tục đẩy mạnh đà tăng trưởng hiện tại của mảng đồ uống, cà phê và bia.

msn.png

Mảng vật liệu công nghệ cao đạt doanh thu 11.651 tỷ đồng, đóng góp 21% vào doanh thu. Thời gian tới, mục tiêu của Masan Hightech Materials là tập trung tối ưu hóa chi phí, dòng tiền và tích hợp với Nyobolt.

MEATLife đạt 2.114 tỷ đồng, chiếm 4% tỉ trọng doanh thu. Quý vừa rồi, doanh thu thuần của Masan MEATLife sụt giảm mạnh chỉ bằng 26% doanh thu thuần cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là vì từ cuối năm 2021, Tập đoàn đã không còn mảng thức ăn chăn nuôi.

Kế hoạch sắp tới, MML sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối ngoài hệ thống WinCommerce.

Các bộ phận kinh doanh khác đóng góp 1.156 tỷ đồng vào tổng doanh thu của Tập đoàn.

Tính đến ngày 30/9/2022, tổng tài sản của Masan tăng 2.338 tỷ đồng lên 128.431 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu giảm 6.735 tỷ đồng. 

Dựa trên kết quả kinh doanh 9 tháng, năm 2022, Masan dự kiến đạt doanh thu 75.000 – 80.000 tỷ đồng, LNST trước lợi ích phân bổ cho cổ đông không kiểm soát từ 4.800 – 5.500 tỷ đồng. Mức ước tính này thấp hơn so với mục tiêu đề ra vào đầu năm nay do điều kiện thị trường không thuận lợi và người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Về hoạt động kinh doanh, trong năm, công ty đã ra mắt mô hình bán lẻ “Point of Life” với việc khai trương 30 cửa hàng WIN. Các cửa hàng WIN có mức doanh thu/m2 cao hơn 20% so với mô hình tạp hóa thuần túy. Masan có kế hoạch nhân rộng quy mô lên từ 80 – 120 cửa hàng WIN vào cuối năm 2022.

Sắp tới, Masan sẽ tập trung vào các kế hoạch, mở mới hơn 300 cửa hàng WCM trong quý 4, khai trương 50 – 70 cửa hàng WIN và mở rộng chương trình hội viên, ra mắt 23 sản phẩm nhãn hàng riêng mới với giá thấp hơn và biên lợi nhuận thương mại cao hơn.

photo-2-166709084953040533834.png

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thu về hơn 55.000 tỷ, mảng nào đóng góp doanh thu lớn nhất cho Masan trong 9 tháng 2022?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO