Thị trường vàng hôm nay lặng sóng

Lê Hà | 14:23 29/12/2022

Hôm nay (29/12), giá vàng SJC được các Công ty Vàng bạc đá quý điều không có nhiều biến động trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ.

Thị trường vàng hôm nay lặng sóng
Ảnh minh họa

Thời điểm 14 giờ 00 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 65,60 – 66,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 65,65– 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 65,75 – 66,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 65,90 – 66,72 triệu đồng/lượng, hai chiều giao dịch không biến động so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng giảm nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 9,4 USD xuống còn 1.804,4 USD/ ounce.

Vàng tương lai tháng 2 giao dịch lần cuối ở mức 1.815,8 USD/ ounce, giảm 7,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD. Rạng sáng, chỉ số USD Index tăng 0,3% lên mức 104,5. Hoạt động chốt lời thường xuyên của các nhà đầu tư sau khi giá đạt mức cao nhất trong 6 tháng vào thứ 3 cũng gây bất lợi cho kim loại quý này.

Thị trường được đánh giá là trầm lắng hơn sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và ngay trước thềm năm mới. Nhiều thị trường, bao gồm cả kim loại quý, đang tìm kiếm các yếu tố đầu vào cơ bản mới để định hướng giá.

Trong những tháng cuối năm 2022, vàng đã tăng gần 200 USD sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm vào cuối tháng 9 nhờ kỳ vọng Fed sẽ “bồ câu” hơn trong chính sách tiền tệ đã làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD.

Những nhà đầu cơ giá lên vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Một xu hướng tăng bảy tuần tuổi được hình thành trên biểu đồ thanh hàng ngày. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của giới đầu cơ giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 1.875 USD/ ounce. Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ giá xuống là đẩy giá hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.782 USD/ ounce.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường vàng hôm nay lặng sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO