Thị trường kim loại trải qua tuần giao dịch tích cực

Lê Giang | 13:01 12/09/2022

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua (5-11/9), gần như hầu hết các mặt hàng trên thị trường kim loại đều có đà tăng mạnh mẽ, dẫn đầu là quặng sắt với tăng gần 9%.

Thị trường kim loại trải qua tuần giao dịch tích cực
Quặng sắt tăng gần 9%.

Trên thị trường kim loại quý, bạc chấm dứt chuỗi giảm 3 tuần liên tiếp, đóng cửa tại mức giá 18,76 USD/ounce sau khi tăng mạnh 4,95%.

Bạch kim ghi nhận toàn bộ 5/5 phiên tăng trong tuần, đóng cửa với mức giá cao hơn 7,16% so với tuần trước, đạt 876,9 USD/ounce.

Sau những đợt bán tháo liên tục, dòng tiền của các nhà đầu tư đang dần quay trở lại các thị trường khi những phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa có điểm nào quá mới lạ.

Lượng tiền mặt mà các nhà giao dịch nắm giữ trước đó bắt đầu được phân bổ vào các thị trường đầu tư nhằm tìm kiếm lợi nhuận.

Đồng USD suy yếu với mức giảm 0,48% đã hỗ trợ cho giá bạc và bạch kim trong tuần qua, nhờ sức ép từ chi phí nắm giữ đã giảm bớt.

Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) quyết định tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất trong lịch sử, đã giúp đồng Euro mạnh lên và gây sức ép một phần tới đồng bạc xanh, điều này cũng đã thúc đẩy lực mua trên thị trường kim loại quý.

Với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng COMEX phục hồi với mức tăng 4,53% lên 3,56 USD/pound sau khi lao dốc gần 8% trong tuần trước đó.

Bên cạnh sự hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng USD, nguồn cung thắt chặt và triển vọng về nhu cầu đã giúp giá đồng ghi tuần tăng tích cực.

Việc các công nhân tại mỏ đồng lớn nhất trên thế giới, Escondida thuộc sở hữu của nhà nước Chile đe doạ đình công đã gây ra lo ngại về nguồn cung gián đoạn, từ đó thúc đẩy lực mua trên thị trường đồng.

Vào cuối tuần qua, hãng tin Reuters cho biết phía công ty sẽ tiến hành họp với công nhân nhằm tìm ra giải pháp cho 2 phía, do đó, thị trường nhiều khả năng sẽ không còn phản ứng quá mạnh trước vấn đề trên trong tuần này.

Ngoài ra, dữ liệu lạm phát của Trung Quốc trong tháng 8 bất ngờ tăng chậm lại so với tháng trước và so với mức dự đoán của các chuyên gia, đã làm nới rộng không gian kích thích tăng trưởng cho thị trường tiêu thụ kim loại khổng lồ Trung Quốc.

Điều này không những thúc đẩy giá đồng mà còn hỗ trợ cho giá các kim loại cơ bản khác, trong đó có quặng sắt với mức tăng gần 9% hay niken LME tăng vọt 12%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường kim loại trải qua tuần giao dịch tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO