Thị trường kim loại “đỏ lửa” khi đồng USD phá đỉnh cao nhất 20 năm

Lê Hà | 11:02 12/07/2022

Trong phiên giao dịch 11/7, hầu hết các mặt hàng trong nhóm kim loại suy yếu khi đồng bạc xanh liên tục tăng vọt.

Thị trường kim loại “đỏ lửa” khi đồng USD phá đỉnh cao nhất 20 năm
Bạch kim là mặt hàng suy yếu mạnh nhất trong nhóm kim loại quý với mức giảm 2,5%.

Giá bạc sau 3 phiên tăng nhẹ đã giảm trở lại với mức đóng của 19,13 USD/ounce sau khi giảm 0,54%.

Bạch kim là mặt hàng suy yếu mạnh nhất trong nhóm kim loại quý với mức giảm 2,5% xuống còn 860,7 USD/ounce.

Đồng euro trượt xuống mức thấp nhất trong 20 năm và tiến gần đến mức tỉ suất ngang bằng với đồng Dollar Mỹ vào hôm qua do lo ngại cuộc khủng hoảng năng lượng sẽ đẩy khu vực này vào suy thoái.

Theo đó, đường ống duy nhất chở khí đốt của Nga đến Đức, Nord Stream 1, đã bắt đầu được bảo trì hàng năm vào thứ Hai, với các dòng chảy dự kiến ​​sẽ ngừng trong 10 ngày, làm dấy lên lo ngại về giá nhiên liệu tiếp tục tăng cao và bóng đen lạm phát bao trùm lên khu vực đồng tiền chung.

Trong khi đó, đồng tiền của Mỹ được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất nhanh hơn các đồng nghiệp của mình.

Sự trượt giá của đồng Euro đã củng cố cho sức mạnh của đồng bạc xanh, đẩy chỉ số USD Index tiếp tục phá đỉnh và lên mức cao nhất trong vòng 20 năm.

Nhu cầu trú ẩn an toàn của nhóm kim loại quý thất thế trước sức mạnh của đồng USD, kéo giá bạc và bạch kim suy yếu trong phiên hôm qua.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, trước áp lực từ lo ngại suy thoái kinh tế và tình hình dịch bệnh tiềm ẩn nhiều rủi ro đang quay trở lại Trung Quốc, giá đồng COMEX và quặng sắt tiếp đà lao dốc quanh mức 2,6% xuống lần lượt các mức giá 3,43 USD/pound và 110,02 USD/tấn.

Đồng Peso của Chile, nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới đã giảm mạnh 15% so với tháng trước khi lạm phát hàng năm đạt mức 12,5% vào tháng 6, mức cao nhất trong vòng 3 thập kỷ.

Đồng tiền nội tệ suy yếu sẽ thúc đẩy dòng chảy xuất khẩu và điều này sẽ gây áp lực lên giá đồng, vốn đang đặt trong bối cảnh tiêu cực về nhu cầu tiêu thụ suy yếu.

Bên cạnh đó, quặng sắt tiếp tục đối mặt với loạt áp lực từ việc các nhà máy thép Trung Quốc thu hẹp sản lượng khi chịu lỗ do tồn kho cao và đơn đặt hàng thép chậm chạp, đồng thời chịu tổn thương bởi dư địa của cuộc đàn áp đầu cơ thị trường bất động sản cùng các chính sách hạn chế phát thải carbon.

Tất cả các yếu tố cộng hưởng này đã khiến giá quặng sắt lao dốc trong thời gian gần đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường kim loại “đỏ lửa” khi đồng USD phá đỉnh cao nhất 20 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO