Lo ngại về suy thoái kinh tế, giá kim loại lao dốc

Lê Hà | 10:28 23/06/2022

Giá các mặt hàng kim loại thế giới đồng loạt suy yếu sau tâm điểm của phiên điều trần Chủ tịch Fed Jerome Powell với Quốc hội về tình hình kinh tế và cuộc chiến chống lạm phát.

Lo ngại về suy thoái kinh tế, giá kim loại lao dốc
Giá kim loại đồng loạt lao dốc trước cam kết thắt chặt sau phiên điều trần Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Giá bạc và bạch kim giảm hơn 1% xuống các mức giá lần lượt là 21,42 USD/ounce và 926,9 USD/ounce.

Trong phiên điều trần của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell đã đưa ra “cam kết mạnh mẽ” trong việc hạ nhiệt giá cả khi bị chất vấn về những động thái kiềm chế lạm phát cùng những tác động tới nền kinh tế toàn cầu, ông cũng cho rằng nền kinh tế Mỹ đang “đủ chặt chẽ để xử lý các đợt tăng lãi suất sắp tới”.

Dù vậy, chủ tịch Fed cũng thừa nhận rằng các chính sách thắt chặt hiện tại có thế kéo theo suy thoái kinh tế, mặc dù đây không phải những gì Fed mong muốn, nhưng chắc chắn là một khả năng.

Theo các nhà kinh tế được thăm dò bởi Reuters, một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào tháng 7 và 50 điểm cơ bản vào tháng 9 sẽ diễn ra, chính thông tin này gây sức ép khiến giá kim loại đồng loạt lao dốc do lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng.

Hiện tại, đồng USD vẫn đang dao động quanh mức đỉnh 2 thập kỷ và làm suy yếu vai trò trú ẩn của nhóm kim loại quý.

Với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng COMEX đóng cửa ở mức giá 3,94 USD/pound (8.695 USD/tấn), mức giá thấp nhất kể từ tháng 3/2021 sau khi đánh mất 2,35% giá trị và nhiều khả năng thiết lập một thị trường giá xuống.

Bất chấp các tín hiệu nguồn cung thắt chặt do ảnh hưởng của cuộc biểu tình của hơn 50.000 công nhân sản xuất đồng tại Coldeco, nhà sản xuất đồng lớn nhất thuộc sở hữu Chile, các tín hiệu cho một cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng và nhu cầu tiêu thụ yếu ớt do ảnh hưởng từ dịch bệnh của Trung Quốc đã đánh bại động lực tăng của giá đồng.

Bên cạnh đó, giá quặng sắt tiếp tục quay đầu giảm gần 6% xuống còn 108,14 USD/tấn sau các dữ liệu cho thấy triển vọng ngành thép tiêu cực do suy thoái bất động sản.

Doanh số bán căn hộ và nhà ở mới đây cho thấy sự sụt giảm hàng năm trong 11 tháng liên tiếp - một kỷ lục kể từ khi Trung Quốc tạo ra một thị trường bất động sản tư nhân vào những năm 1990.

Nhu cầu tiêu thụ đồng và sắt thép suy yếu tại đất nước sản xuất khổng lồ này đã liên tục tạo áp lực lên giá kim loại cơ bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lo ngại về suy thoái kinh tế, giá kim loại lao dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO