Mặt hàng kim loại trải qua một tuần tồi tệ

Hải Hà | 12:22 27/06/2022

Các mặt hàng nhóm kim loại đã đồng loạt lao dốc trước lo ngại về suy thoái kinh tế rình rập trong tương lai.

Mặt hàng kim loại trải qua một tuần tồi tệ
Các mặt hàng kim loại cơ bản hướng tới quý tồi tệ nhất kể từ khủng hoảng năm 2008.

Nhóm kim loại quý vẫn cho thấy sự hoạt động yếu kém trước mối lo nền kinh tế tăng trưởng chậm lại sẽ ngăn cản nhu cầu sử dụng bạc và bạch kim trong hoạt động sản xuất công nghiệp.

Đồng USD duy trì quanh mức cao nhất trong vòng 2 thập kỷ và mạnh hơn các đồng tiền thương mại khác, tiếp tục làm suy yếu vai trò trú ẩn của bạc và bạch kim.

Với nhóm kim loại cơ bản, các mặt hàng này hướng tới quý tồi tệ nhất kể từ khủng hoảng năm 2008.

Đồng COMEX gây chú ý với tuần lao dốc thứ 3 liên tiếp, đưa giá xuống mức thấp nhất trong vòng 16 tháng và đóng cửa sau khi đánh mất 6,8% còn mức 3,74 USD/pound (8.246,38 USD/tấn).

Năng lực sản xuất tại các nền kinh tế đầu tàu cho thấy dấu hiệu chững lại khi doanh nghiệp đối diện với chi phí vay gia tăng, đồng thời chỉ số PMI tháng 6 của Mỹ đạt mức 52,4 điểm, mức thấp nhất trong vòng 2 năm nay.

Bên cạnh đó, việc Fed tăng lãi suất gây ra tâm lý bán tháo kim loại cơ bản do lo sợ về khả năng chấm dứt sự bùng nổ nhu cầu trong các lĩnh vực như bất động sản, sản xuất xe hơi và hàng hóa lâu bền.

Thiếc LME cũng đã lao dốc 21% trong tuần tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng những năm 1980, giảm hơn một nửa so với mức đỉnh hồi tháng 3.

Giá quặng sắt tiếp tục tuần suy yếu thứ 3 khi đối mặt với sức tiêu thụ yếu kém tại Trung Quốc.

Nhiều nhà máy thép đã ngừng hoạt động và mức tồn kho tại các nhà máy thép lớn tăng 10,7% vào giữa tháng 6 so với đầu tháng và cao hơn khoảng 82% so với đầu năm nay, liên tục tạo sức ép đối với giá sắt thép.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Mặt hàng kim loại trải qua một tuần tồi tệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO