Thái Lan dự kiến phục hồi kinh tế nhờ du lịch và tiêu dùng nội địa

Lê Hà | 09:44 28/07/2022

Văn phòng Chính sách Tài khóa (FPO) thuộc Bộ Tài chính Thái Lan đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay ở mức trung bình 3,5%.

Thái Lan dự kiến phục hồi kinh tế nhờ du lịch và tiêu dùng nội địa
Dự báo kinh tế Thái Lan tăng trưởng 3,5% trong năm 2022.

Dự kiến về tăng trưởng kinh tế của Thái Lan được cho là nhờ vào sự phục hồi của lĩnh vực du lịch và tiêu dùng nội địa.

FPO đã điều chỉnh tăng dự báo số lượng khách du lịch nước ngoài tới Thái Lan trong năm nay lên 8 triệu lượt, so với mốc 6,5 triệu lượt được đưa ra vào tháng 4.

Vào năm ngoái, lượng khách nước ngoài tới Thái Lan chỉ đạt 400.000 lượt, quá thấp so với gần 40 triệu lượt năm 2019 - thời điểm trước khi bùng phát đại dịch COVID-19.

Tổng giám đốc FPO Pornchai Thiraveja nhận định các yếu tố có thể tác động đến nền kinh tế là sự phục hồi của nhu cầu nội địa do tình hình COVID-19 được cải thiện, số lượng khách du lịch nước ngoài tăng và tác động của cuộc xung đột tại Ukraine.

Theo ông Pornchai, dự báo của FPO về số lượng du khách quốc tế cao hơn trong năm nay vẫn chưa tính đến kế hoạch của Chính phủ Trung Quốc cho phép người dân sống ở khu vực miền Nam đi du lịch nước ngoài.

Điều này sẽ thúc đẩy GDP của Thái Lan tăng trưởng hơn nữa.

Bên cạnh đó, FPO cũng đã nâng dự báo tăng trưởng tiêu dùng tư nhân trong năm nay từ mức 4,3% (công bố hồi tháng 4) lên 4,8%, gần với ước tính của các cơ quan kinh tế nhà nước khác.

Dự báo giá trị xuất khẩu của Thái Lan năm nay sẽ tăng từ mức 6% lên 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp tác động của cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Trong khi đó, dự báo đầu tư tư nhân tăng từ 4,5% lên 5,7%.

Mặc dù vậy, FPO nhấn mạnh do giá năng lượng tăng nên dự báo lạm phát của quốc gia Đông Nam Á này trong năm nay ở mức 6,5%, cao hơn mức 1,2% hồi năm ngoái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thái Lan dự kiến phục hồi kinh tế nhờ du lịch và tiêu dùng nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO