Red One thua lỗ sau 17 tháng đầu tư vào Fecon

Quỳnh Lan | 16:29 27/04/2023

Hôm nay ngày (27/04), tại Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần Fecon có tờ trình số 05/2023/TTr-ĐHQT.FECON với nội dung “Điều chỉnh giảm thời gian hạn chế chuyển nhượng cho cổ đông Quỹ đầu tư hạ tầng Red One”.

Red One thua lỗ sau 17 tháng đầu tư vào Fecon
Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần Fecon.

Quỹ đầu tư hạ tầng Red One thuộc Công ty Quản lý quỹ Đầu tư Đỏ. Công ty này là một trong số 43 công ty quản lý quỹ được thành lập bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Dầu Khí Toàn Cầu.

Quỹ Red One chủ yếu tập trung đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu của các doanh nghiệp bất động sản và hạ tầng. Hội đồng quản trị và Ban điều hành Quỹ này có nhiều kinh nghiệm về đầu tư và phát triển dự án liên quan. Ngoài ra, đội ngũ lãnh đạo cũng nhìn nhận bất động sản và hạ tầng là lĩnh vực có tiềm năng rộng mở trong tương lai.

Danh mục tài sản đầu tư của Quỹ đầu tư hạ tầng Red One khá đa dạng, phong phú. Phần lớn tài sản đầu tư là cổ phiếu, trái phiếu của các doanh nghiệp bất động sản và hạ tầng. Bên cạnh đó, Quỹ còn gửi tiền ngân hàng có thời hạn, đầu tư chứng chỉ tiền gửi, tín phiếu, trái phiếu Chính phủ… trên cơ sở đánh giá lợi nhuận và rủi ro để tối ưu hiệu quả đầu tư.

Ngày 26/11/2021, Quỹ Đầu tư hạ tầng Red One mua thành công 16 triệu cổ phiếu FCN, nâng sở hữu của Quỹ từ 0% lên 10,16% vốn điều lệ.

Trong “thương vụ đầu tư” này, Red One đã bỏ ra số vốn 208 tỷ đồng (13.000đ/cổ phiếu)

co-phieu-fecon.png

(Hiện tại giá cổ phiếu FCN vẫn chưa quay lại được giá 13.000đ/1 cổ phiếu)

Tính đến thời điểm này, giá cổ phiếu của FCN đạt 11.350đ/cổ phiếu, ước tính Red One lỗ hơn 26 tỷ đồng sau 17 tháng đầu tư vào Fecon.

Nếu tờ trình được thông qua Đại hội đồng cổ đông thì thời gian chuyển nhượng 16 triệu cổ phiếu FCN đã bán trong đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ năm 2021 thuộc sở hữu của nhà đầu tư Quỹ Đầu tư hạ tầng Red One sẽ giảm từ 02 năm xuống còn 17 tháng kể từ ngày kết thúc đợt phát hành, tức là thời gian kết thúc hạn chế hết ngày 25/04/2023.

Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Fecon, các cổ đông cũng rất quan tâm vấn đề giảm thời gian hạn chế chuyển nhượng liệu có ảnh hưởng đến sự gắn kết lâu dài của Red One với Fecon. Ông Phạm Việt Khoa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị FECON đã trực tiếp trả lời câu hỏi và cho rằng “việc giảm thời gian hạn chế chuyển nhượng sẽ không ảnh hưởng đến sự hỗ trợ của Red One với Fecon”. Ông cho biết “trong suốt thời gian vừa qua Red One đã hỗ trợ Fecon rất nhiều trong việc tìm các đối tác lớn bởi Hội Đồng quản trị và ban điều hành Quỹ Red One có nhiều kinh nghiệm về đầu tư và phát triển dự án liên quan”.


(0) Bình luận
Red One thua lỗ sau 17 tháng đầu tư vào Fecon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO